Việt kiều bàn cách làm giàu nhờ địa ốc

(Thứ Sáu, 07/08/2015 | 13:00)
"Địa ốc là một ngành nghề có rất nhiều cơ hội để làm giàu, bất kể bạn là Broker hay Agents, luôn có những cơ hội tốt cho bạn, nếu bạn biết nắm lấy", Charles Trần, Việt kiều chia sẻ.
Việt kiều bàn cách làm giàu nhờ địa ốc
Việt kiều bàn cách làm giàu nhờ địa ốc

Kinh doanh địa ốc - cách tiếp cận khách hàng

Trong kinh doanh địa ốc, mỗi cá nhân sẽ có kĩ năng riêng, phương thức tiếp cận đến khách hàng cũng sẽ khác nhau, tùy thuộc vào môi trường, các mối quan hệ của bản thân họ. Một đặc điểm chung chính là người kinh doanh địa ốc phải am hiểu và biết nhiều về các lĩnh vực khác nhau.

Vậy với câu hỏi “Tôi có gì để bán cho thân chủ của tôi để được hưởng tiền hoa hồng?” thì một người kinh doanh môi giới bất động sản sẽ trả lời như thế nào?

Nếu câu trả lời là: "Tôi không có gì để bán cho thân chủ của tôi, ngoài kiến thúc và lòng nhiệt tình" - thì đây là một câu trả lời xuất sắc.

Nhưng để có thể vận dụng được nguồn kiến thức, sự nhiệt tình thì bạn cần phải tìm được cho mình những người đối tác, thân chủ. Do đó, kỹ năng để có thể thu hút khách hàng muốn đầu tư bất động sản là vô cùng quan trọng. Các bước tìm kiếm đối tác đầu tư BĐS:

Xác định đối tượng khách hàng tiềm năm

Bước đầu kinh doanh địa ốc chính là xác định phương pháp tiếp cận khách hàng của bạn, bao gồm những người thuộc đối tượng bạn nhắm đến, những người có nhu cầu và đặc biệt khách hàng chính là những người quen của bạn.

Vậy làm như thế nào để tiếp cận được những đối tượng đầu tư kinh doanh địa ốc?

  • Việc đầu tiên bạn hãy viết thế thông tin cá nhân của tất cả những bạn bè quen thuộc, vì đây được xem là nhóm khách hàng đầu tiên của những người mới bắt đầu kinh doanh.
  • Thông qua những mối quan hệ để biết thêm về những đối tượng khách hàng có nhu cầu mua, bán địa ốc.

Bạn không nên bận tâm những vấn đề như người này vừa mới mua nhà, người kia vừa bán nhà, hay những trường hợp chuẩn bị ly dị nên sẽ phải chia tài sản. Không nên quá bận tâm những khó khăn của từng đối tượng đang gặp phải, vì trong tương lai họ cũng sẽ là những người có thể mở rộng các mối quan hệ cho bạn.

Phương pháp tiếp cận hiệu quả đối tác BĐS

Sau khi đã xác định được danh sách đối tượng bạn muốn tiếp, hãy soạn thỏa một số thư mẫu có nội dung nhẹ nhang nhưng đi thẳng vào trọng tâm của mục tích tiếp cận.

Người mới bắt đầu kinh doanh địa ốc sẽ luôn thắc mắc “phải cần bao nhiêu lá thư gửi đi, tần suất như thế nào thì mới là tốt ?”. Số lượng những thư gửi đi không hề giới hạn, điều quan trọng chính là lượt khách hàng theo dõi, phản hồi lại cho bạn, điều này báo hiệu mối quan hệ đã được tạo ra.

  • Thiết lập một thời gian biểu để lần lượt gửi từng lá thư với nội dung thích hợp theo chu kì đến người nhận
  • Xác định rõ công việc của bạn và giá trị thực mà những lá thư sẽ mang đến cho khách hàng trong phần nội dung.
  • Khoanh vùng khu vực, chú tâm tiếp cận những khách hàng tiềm năng tại nơi đây.

Người mới kinh doanh địa ốc sẽ luôn lo lắng, nếu số lượng khách hàng của mình quá ít thì khó có thể thu được nhiều lợi nhuận. Bạn hãy thử làm một phép toán đơn giản nhưng sẽ thấy được rất nhiều lợi ích:

  • Với 20 khách hàng có nhu cầu mua thự, bạn sẽ bán được 20 căn nhà với giá khoảng 1 tỷ. Như vậy với mức hoa hồng là 2% thì bạn đã có thu nhập là 400 triệu đồng, vị chia cho 12 tháng thì bạn đã có gần 17 triệu đồng/tháng.
  • Từ 20 người này bạn có thể mở rộng thêm mối quan hệ nhờ vào những khách hàng khác mà họ giới thiệu.

Đẩy mạnh quảng cáo - tiếp thị sản phẩm BĐS

Hoạt động kinh doanh địa ốc, bạn phải luôn tạo ra hào quang, luôn làm mới tên tuổi của mình với những thành quả đã đạt được trên thị trường. Điều này giúp cho bạn có một chỗ đứng vững chắc hơn dưới sự áp lực cạnh tranh của tính chất nghề, hãy lựa chọn hoặc kết hợp những cách tiếp quảng cáo sau:

  • Quảng cáo truyền thống: phát tờ rơi, đăng tin trên các mục báo giấy, đặt banner…
  • Quảng cáo trực truyến: email, sms, đăng tin trên các cổng thông tin mua bán nhà đất, mạng xã hội…
  • Quảng cáo truyền miệng: hãy nhờ những người quen, khách hàng đã làm việc với bạn giới thiệu bạn với những người khác.

Với một người kinh doanh địa ốc thì am hiểu về phong các quảng cáo tiếp thị, đây cũng góp phần tạo nên uy tín cho chính bạn và cả công ty của bạn.

Sự khác biệt tiếp thị giữa công ty và cá nhân kinh doanh địa ốc

  • -
  • Đối với những công ty BĐS

    • Công ty Bđs hoặc sàn giao dịch địa ốc thường sẽ tìm hiểu về chiến thuật, chiến lược để hiểu rõ và xác định hướng đi cho các phân khúc nhà đất trên thị trường bất động sản.
    • Xác định được xu hướng nhu cầu của từng khách hàng mua nhà để đưa ra được hướng đi, do đó các quảng bá hình ảnh tiếp thị của công ty sẽ không giống một cá nhân kinh doanh địa ốc.
  • -
  • Đối với cá nhân kinh doanh BĐS

    • Để có thể chiếm lĩnh được thị phần thì tất cả những nguồn vốn bạn có chính là những kinh nghiệm và lòng tận tâm.
    • Do đó, khi tiếp cận người mua nhà hay đối tác là lựa chọn phương pháp tiếp thị cho mình, hãy quan tâm đến kết quả mà mình muốn mang lại, sàng lọc cẩn thận, phân loại đối tượng khách hàng.

THEO PHONG THỦY



BĐS-TP.Hồ Chí Minh

Nhận bản tin mới nhất

Về MuaBanNhaDat | Nhận bản tin | FAQ | Điều khoản thỏa thuận | Bản quyền | Quy chế Sàn GDTMĐT | Tuyên bố từ chối bảo đảm | Liên hệ | Tuyển dụng | Sitemap

MuaBanNhaDat © 2007 - 2015. Ghi rõ nguồn "MuaBanNhaDat.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG CHÂU Á
Số giấy phép kinh doanh: 0308967985, Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Ngày cấp: 10/6/2009
Địa chỉ: Lầu 3 Tòa nhà Copac, Số 12, Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, TP.HCM

Technology powered by   - Copyright ©2016 by Ringier Vietnam