Top 5 điều đáng mến ở ‘cò’ đất

(Thứ Ba, 24/02/2015 | 10:44)
MBND - Những điều này dù nhỏ, luôn được những người mua nhà đánh giá cao, tỏ thái độ cảm mến với nhà môi giới.
Top 5 điều đáng mến ở ‘cò’ đất
Top 5 điều đáng mến ở ‘cò’ đất

Năm Ất Mùi - tuổi nào tốt, tuổi nào xấu?

Ất Mùi 2015: Tuổi nào hợp “buôn” nhà đất?

  • Vay 1 tỷ mua nhà, mỗi tháng phải trả bao nhiêu?
  • Môi giới nhà đất, vẫn quen được gọi theo cách dân dã là “cò” nhà đất, nếu biết cách, rất được các thân chủ mến và chọn mặt gửi vàng cho những giao dịch tiền tỷ.

top 5 dieu dang men o co datbất động sản" width="509" height="337" />

Ảnh minh họa. Nguồn Ashui.

1. Không gọi điện liên tục cho khách

Có được số điện thoại của khách rồi, nắm được nhu cầu khách muốn mua thật, các môi giới thường có thói quen xấu là gọi điện thoại liên tục, gây phiền nhiễu cho khách.

Nhiều khi khách đang chạy xe trên đường chưa kịp nghe, cò nháy máy gọi lại liên tục như cháy nhà. Ngày khách chưa nghe vì bận việc, tối lại gọi liên tục.

Những nhà môi giới khôn khéo ít làm điều đó. Họ thường không gọi cho khách quá 2 lần mỗi ngày để tránh làm phiền khách. Họ cũng không gọi vào những giờ khách thường bận rộn như đầu giờ sáng, giờ ngủ trưa, giờ ăn cơm tối, giờ đi ngủ…

2. Nói năng từ tốn

Nhiều nhà môi giới có thói quen xấu là gặp khách liền nói hết công suất, nói như máy, nói không cần biết người nghe có tiếp thu kịp hay không.

Cũng có nhà môi giới cố tình nói nhanh nói nhiều để át đi những câu hỏi của khách mà mình không giải thích được.

Tất cả những điều này, nhà môi giới khôn ngoan biết cách tránh. Họ sẽ nói vừa đủ, không nói quá nhiều gây nhiễu loạn thông tin cho khách, làm khách khó nhớ các thông tin quan trọng nhất muốn nói.

3. Biết lắng nghe

Cùng với nói năng từ tốn, vừa đủ, nhà môi giới tinh tế sẽ rất kiên nhẫn lắng nghe, biết lưu ý lại những điều khách băn khoăn, để bắt đầu câu chuyện của mình từ những băn khoăn nhỏ nhặt nhất của khách, thay vì nói hoài những điều mình đã thuộc.

Tất nhiên, họ vẫn có lúc ca lại 6 câu vọng cổ của môi giới nhà đất hay dùng, nhưng rất đúng nơi, đúng lúc và với giọng điệu từ tốn thay vì nói như mở máy.

4. Tự làm hướng dẫn viên du lịch

Rất nhiều khách hàng mua đất tìm tới những vùng mới mà họ chưa hề biết. Thậm chí có những người ở tỉnh về thành phố mua nhà, lại càng muốn tìm hiểu xung quanh thay vì chỉ nghe nói về mỗi mảnh đất hay ngôi nhà mình xem.

Nhà môi giới tận tâm luôn chú trọng điều này. Trên đường dẫn khách đi, họ sẽ chỉ những dự án đang hoặc sắp mọc lên, những nơi cơ bản như bệnh viện, trường học, ủy ban phường…

Nhà môi giới hãy nhớ, mình nên là người hướng dẫn viên du lịch tận tụy, để khách chỉ vài vòng đi lại đã nắm được cả khu vực xung quanh, điều đó khiến họ cảm thấy thân thuộc hơn với mảnh đất xa lạ mà môi giới dẫn đi xem.

5. Bảo đảm an toàn cho khách và tài sản

Dẫn khách đi xem nhà đất, nhà môi giới tinh tế sẽ luôn tìm chỗ đỗ xe mát và an toàn cho khách, để họ không phải vừa xem nhà, vừa ngoái cổ trông xe kẻo mất. Làm sao khách có thể lắng nghe môi giới khi tâm còn bất an.

Nhà môi giới cũng sẽ tránh cho khách bị hàng xóm chửi vì tội dựng xe trước cửa nhà, tránh cho khách phải dây vào ông hàng xóm gàn dở lắm chuyện, hễ gặp người lạ là gây sự.

MBND

THEO PHONG THỦY



BĐS-TP.Hồ Chí Minh

Nhận bản tin mới nhất

Về MuaBanNhaDat | Nhận bản tin | FAQ | Điều khoản thỏa thuận | Bản quyền | Quy chế Sàn GDTMĐT | Tuyên bố từ chối bảo đảm | Liên hệ | Tuyển dụng | Sitemap

MuaBanNhaDat © 2007 - 2015. Ghi rõ nguồn "MuaBanNhaDat.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG CHÂU Á
Số giấy phép kinh doanh: 0308967985, Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Ngày cấp: 10/6/2009
Địa chỉ: Lầu 3 Tòa nhà Copac, Số 12, Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, TP.HCM

Technology powered by   - Copyright ©2016 by Ringier Vietnam