Tổng quan về marketing bất động sản (Phần II)

(Thứ Ba, 18/10/2011 | 08:45)
Ngoài cách làm marketing truyền thống như bài viết PR trên báo chí, quảng cáo trên truyền hình, khuyến mãi khi mua hàng, hay phát tờ rơi... thì hiện nay, đã có rất nhiều DN áp dụng các cách tư duy marketing hiện đại hơn, như quảng cáo tiếp thị bằng e-marketing, giao dịch trực tuyến, tài trợ
Tổng quan về marketing bất động sản (Phần II)
Tổng quan về marketing bất động sản (Phần II)


Quy trình marketing BĐS


Ngoài cách làm marketing truyền thống như bài viết PR trên báo chí, quảng cáo trên truyền hình, khuyến mãi khi mua hàng, hay phát tờ rơi... thì hiện nay, đã có rất nhiều DN áp dụng các cách tư duy marketing hiện đại hơn, như quảng cáo tiếp thị bằng e-marketing, giao dịch trực tuyến, tài trợ làm thương hiệu hỗ trợ quảng cáo,...

Khi một dự án BĐS được đưa ra thị trường và bắt đầu các chiến dịch marketing, những người làm marketing phải lập một chiến lược và kế hoạch rất công phu, bài bản, đi qua nhiều giai đoạn khác nhau.

Một người làm marketing BĐS luôn phải nắm rõ quy trình marketing cho một sản phẩm BĐS và đặc biệt, quy trình đó phải tuân thủ 3 điều sau: phù hợp, đúng nguyên tắc và đúng pháp luật.

DN phải xác định được ngày nào là ngày khai trương nhà mẫu (tức là ngày chính thức dự án được ra mắt trên thị trường), trước đó bao lâu là tổ chức họp báo, và trước khi họp báo bao lâu thì chạy bài PR (public relations) trên báo chí. Sau khi trải qua các bước này là đến quảng cáo teaser (ví dụ: sắp xuất hiện dự án nào đó ở quận 2). Bước kế tiếp là buổi họp báo sẽ diễn ra trong bao nhiêu ngày, ở đâu, và thông tin chính thức trên báo chí sẽ xuất hiện tiếp theo trong những ngày sau đó. Cuối cùng, khi thông tin trên báo chí đã quảng cáo hết rồi thì sẽ đến giai đoạn bấm nút quảng cáo trên truyền hình.

Đây là tất cả các công việc trước khi đưa sản phẩm chính thức ra thị trường. Những công việc này phải được chuẩn bị thật chỉnh chu và bài bản, và phải từ rất sớm, khoảng từ 6 tháng đến 1 năm bao gồm các việc in quảng cáo giới thiệu, tờ bướm, catalogue, thiết kế teaser, các đoạn flash giới thiệu…sao cho thật bắt mắt và nổi bật.

tong quan ve marketing bat dong san (phan ii)
Buổi khai trương căn hộ mẫu, mở bán dự án


Tiếp theo ngày khai trương nhà mẫu là các chương trình truyền thông tiếp thị, phối hợp với việc PR truyền thông báo chí sự kiện, gọi chung là truyền thông tích hợp. Nếu DN làm khéo và biết sắp xếp cũng như phân bổ ngân sách mỗi giai đoạn, các công cụ phù hợp thì công việc marketing của dự án BĐS chắc chắn sẽ có hiệu quả.

Một dự án BĐS được xây dựng nên bởi tiền của và công sức của rất nhiều người, nhằm mục đích đáp ứng được những nhu cầu vô cùng thiết yếu về nhà ở cho xã hội, nhất là trong thời điểm hiện nay khi việc mua nhà đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Chính vì điều đó, nếu chúng ta có một dự án BĐS tốt, mà khâu marketing truyền thông lại không tốt thì chắc chắn, khách hàng sẽ không thể nào hiểu được những điều mà chúng ta muốn gửi gắm đến trong dự án của mình.

>> Tổng quan về marketing bất động sản (Phần I)

THEO PHONG THỦY



BĐS-TP.Hồ Chí Minh

Nhận bản tin mới nhất

Về MuaBanNhaDat | Nhận bản tin | FAQ | Điều khoản thỏa thuận | Bản quyền | Quy chế Sàn GDTMĐT | Tuyên bố từ chối bảo đảm | Liên hệ | Tuyển dụng | Sitemap

MuaBanNhaDat © 2007 - 2015. Ghi rõ nguồn "MuaBanNhaDat.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG CHÂU Á
Số giấy phép kinh doanh: 0308967985, Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Ngày cấp: 10/6/2009
Địa chỉ: Lầu 3 Tòa nhà Copac, Số 12, Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, TP.HCM

Technology powered by   - Copyright ©2016 by Ringier Vietnam