Tổng quan về marketing bất động sản (Phần I)

(Thứ Ba, 18/10/2011 | 08:14)
Mua một ngôi nhà không đơn giản như mua một chai nước hay một gói bánh, vì mỗi sản phẩm bất động sản (BĐS) đều có giá trị rất lớn. Mỗi người trong đời đôi khi chỉ mua được một ngôi nhà, do vậy việc marketing cho sản phẩm đặc biệt này không phải là đơn giản.
Tổng quan về marketing bất động sản (Phần I)
Tổng quan về marketing bất động sản (Phần I)

Thị trường BĐS hiện nay vẫn chưa hồi phục hoàn toàn trên các phân khúc. Bóng mây ảm đạm dường như vẫn còn bao trùm từ giai đoạn cuối 2007 đầu 2008 và có khởi sắc trở lại vào 2009 và 2010.


Tuy nhiên sang năm 2011, thị trường BĐS bị ảnh hưởng mạnh bởi các chính sách như nghị định 71, thông tư 16,…Điều này khiến cho thị trường bị trầm lắng trở lại, từ việc các thủ tục công chứng, hay nộp thuế tại các phòng thuế nơi dự án tọa lạc cũng bị tạm ngưng do phải đợi điều chỉnh theo quyết định mới, tác động đến việc chuyển nhượng giữa người dân mua bán với nhau và giữa khách hàng với chủ đầu tư. Do vậy, những ảnh hưởng cùng lúc về các chính sách đồng thời cũng ảnh hưởng chung đến các sàn giao dịch và thị trường BĐS.


Hoạt động marketing của các doanh nghiệp (DN) BĐS dường như cũng đang vướng vào vòng xoáy ảm đạm của thị trường. Ngoài cách làm marketing truyền thống như bài viết, quảng cáo, khuyến mãi khi mua hàng, giảm giá thành sản phẩm, hay phát tờ rơi…thì hiện nay, đã có rất nhiều DN áp dụng các cách tư duy marketing hiện đại hơn, như quảng cáo tiếp thị bằng e-marketing, giao dịch trực tuyến, tài trợ làm thương hiệu hỗ trợ quảng cáo,... Có thể kể đến một số ví dụ nổi bật như các chương trình “Ngôi nhà mơ ước”, “Vượt lên chính mình” hay “Như chưa hề có cuộc chia ly”,... Đó là cách quảng cáo có chiều sâu, mang tính nhân văn và cũng là cách làm thương hiệu khoa học hơn, hiệu quả hơn.

tong quan ve marketing bat dong san (phan i)

Nguồn thông tin cho người làm marketing BĐS


Nắm bắt được nguồn thông tin đúng thời điểm luôn là điểm nhấn quan trọng nhất trong việc xây dựng một chiến lược marketing hoàn hảo của một người làm marketing BĐS.
Nguồn thông tin từ khách hàng

Khách hàng luôn là nguồn thu nhận thông tin quan trọng nhất trong mê hồn trận thông tin ngày nay. Quá trình thu thập và xử lý thông tin từ khách hàng phải thật bài bản, vì đây là nguồn thông tin rất đắt giá đối với DN. Chính những nhu cầu và ý kiến của khách hàng sẽ giúp người làm marketing tạo chiến lược định giá và xây dựng hình ảnh sản phẩm cho phù hợp.


Nguồn thông tin từ đối thủ cạnh tranh


Trên thị trường hiện nay không chỉ có mình chúng ta, mà còn rất nhiều dự án tương tự có cùng một định vị và phân khúc thị trường. Do vậy, nhóm thông tin từ đối thủ cạnh tranh khá quan trọng để chúng ta đưa ra những quyết định marketing phù hợp. Về cạnh tranh thì chúng ta phải phân tích được những điểm mạnh, điểm yếu của mình so với các dự án trên cùng một địa bàn và các địa bàn lân cận như thế nào. Một người tiêu dùng có thể sẽ chọn dự án của mình hay của đối thủ cạnh tranh tùy thuộc vào đặc tính của dự án, cách định giá, phân phối dự án, hình thức chào bán hay cách làm marketing.


Nguồn thông tin của chính DN


Nguồn thông tin cuối cùng, nhưng lại không kém phần quan trọng, đó là ở thông tin của chính DN đó. Chính chúng ta phải biết được chúng ta là ai, điểm mạnh của chúng ta là gì để tạo sự khác biệt trong tâm trí của khách hàng.


>> Tổng quan về marketing bất động sản (Phần II)

THEO PHONG THỦY



BĐS-TP.Hồ Chí Minh

Nhận bản tin mới nhất

Về MuaBanNhaDat | Nhận bản tin | FAQ | Điều khoản thỏa thuận | Bản quyền | Quy chế Sàn GDTMĐT | Tuyên bố từ chối bảo đảm | Liên hệ | Tuyển dụng | Sitemap

MuaBanNhaDat © 2007 - 2015. Ghi rõ nguồn "MuaBanNhaDat.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG CHÂU Á
Số giấy phép kinh doanh: 0308967985, Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Ngày cấp: 10/6/2009
Địa chỉ: Lầu 3 Tòa nhà Copac, Số 12, Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, TP.HCM

Technology powered by   - Copyright ©2016 by Ringier Vietnam