Thực hư căn hộ triệu đô

(Thứ Năm, 22/05/2008 | 16:07)
Gần đây trên thị trường địa ốc TP.HCM xuất hiện liên tục các thông tin quảng cáo giới thiệu một số dự án căn hộ được cho là “siêu” cao cấp với giá chỉ dành cho các “đại gia”. Trước đó, trên thị trường cho thuê cao ốc văn phòng cũng xuất hiện các thông tin giới thiệu các văn phòng “siêu” sang trọng, hiện đại. Sự thật về các căn hộ, văn phòng “siêu” cao cấp đó là gì?.
Thực hư căn hộ triệu đô
Thực hư căn hộ triệu đô

Mới trên giấy ... đã bán sạch!

Theo lời giới thiệu của một người bạn, vốn là dân môi giới thứ thiệt tại TP.HCM, chúng tôi đến đăng ký mua một suất căn hộ trong dự án Southern Palace. Anh T, đại diện của công ty TNHH TM Kinh doanh nhà ở – Xây dựng cầu đường Phương Nam , chủ đầu tư cho biết, căn hộ thấp nhất có giá 7000 USD/m2, còn cao nhất khoảng 10.000 USD/m2, tính trung bình mỗi căn hộ loại này có giá từ 1 - 5 triệu USD. Theo anh T, đến nay gần như các căn hộ đã được khách hàng đăng ký mua hết, chỉ còn một ít căn hộ hạng trung. “Nếu ông không mua sẽ hết hàng hay giá cả sẽ tăng trong vài tháng tới” – T. khẳng định.

Dự án Southern Palace nằm sát KĐT Phú Mỹ Hưng, có quy mô 3.700 m2, tọa lạc ngay mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh, tiếp giáp với khu trung tâm thương mại tài chính của khu Nam Sài Gòn. Dự án gồm một khối nhà 12 tầng và 1 tầng hầm, trong đó có 119 căn hộ cực kỳ sang trọng. Từ tầng 1 đến tầng 9 là những căn biệt thự trên không, với diện tích mỗi căn từ 160 - 350 m2, từ tầng 10-12 là các căn hộ có diện tích tối đa lên đến 500 m2.

Theo lời quảng cáo của chủ đầu tư, những căn hộ này mang phong cách Hoàng gia Pháp thời vua Louis XIV do các KTS danh tiếng thuộc tập đoàn Meinhardt thiết kế. Những KTSnày là tác giả của những tòa nhà nổi tiếng trên thế giới, các khách sạn 5 sao và khu biệt thự sang trọng dành cho các bậc vương giả, các nhà tài phiệt, vua dầu mỏ. Mặc dù dự án chưa triển khai nhưng trả lời báo chí gần đây, bà Phan Thị Hoa, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Phương Nam đã hùng hồn tuyên bố: “Mỗi biệt thự của Southern Palace sẽ là một tư dinh trên cả tuyệt vời ngoài sự mong đợi và công ty cam kết đưa quý chủ nhân tương lai đến đỉnh cao cuộc sống Hoàng gia thời vua Louis XIV.”

Một dự án gây “sốc” khác là Galaticos Living do Công ty cổ phần Đầu tư Gia Tuệ làm chủ đầu tư. Đây là dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng, được xây dựng trên diện tích 9,5 ha ven hồ Tuyền Lâm (TP Đà Lạt). Theo ông Trần Minh Hòang, Chủ tịch HĐQT công ty, những căn biệt thự này được xây dựng theo tiêu chuẩn cao cấp nhất thế giới nên giá bán cũng ở tầm cao cấp, từ 3-4 triệu USD/căn. Ông Hoàng còn cho biết thêm, sắp tới, công ty đang có kế họach xây dựng một số dự án tại Nha Trang, dự kiến có giá bán còn gấp đôi dự án Galaticos Living!.

Nhà đầu tư có nói thật?


Với nền kinh tế phát triển, một bộ phận người Việt Nam giàu lên rất nhanh, nhu cầu sống hưởng thụ, khẳng định đẳng cấp của các cá nhân thành đạt thông qua những căn hộ siêu cao cấp là có thật.

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có chuẩn để xác định thế nào là “cao cấp” nên khái niệm này đang được tận dụng để giới thiệu cho khách hàng. Còn nhớ, vào cuối năm ngoái, thị trường căn hộ bỗng dấy lên dịch vụ cho thuê văn phòng cao cấp (Business Center) của Công ty cổ phần Lạc Việt. Do là “cao cấp” nên mức giá thuê cũng bất ngờ, 100 USD/m2 (cao gấp 3 lần so với giá thị trường). Giá thì “top”, song sau khi đến thuê, nhiều doanh nghiệp thất vọng với những loại hình dịch vụ. “Mỗi lần thang lên xuống chờ rất lâu, đã vậy hàng loạt những âm thanh cót két phát ra từ thang máy nghe thấy phát ớn…”, một doanh nghiệp đang thuê văn phòng tại đây bảo vậy. Thang máy nhỏ hẹp và cũ kỹ đã tạo sốc cho nhiều doanh nghiệp, hai chữ cao cấp trở nên vô nghĩa. Một doanh nghiệp khác cho biết, so với một số cao ốc ở trung tâm TP có vị trí và mức giá tương đương, dịch vụ Business Center cũng chẳng có gì nổi trội.

Trở lại với các dự án căn hộ triệu đô, Giám đốc một công ty địa ốc cho biết, cách đây 2-3 năm, thị trường BĐS Việt Nam đã xuất hiện các căn hộ triệu đô như dự án Golden Westlake (Hà Nội), The Manor, Phú Mỹ Hưng (TP.HCM)… với mức giá trung bình từ 1 triệu USD/căn trở lên. Thế nhưng, quá trình đi vào hoạt động, không ít dự án đã để lại tai tiếng. Có thể kể đến trường hợp của dự án căn hộ cao cấp The Manor. Trước khi đi vào hoạt động, công ty này đã phát động một chiến dịch quảng cáo rùm beng với những lời hoa mỹ như: Kiến trúc mang dáng dấp thời Phục Hưng, phong cách sống châu Âu ở Việt Nam … Nhưng kết quả cuối cùng cả hai dự án của công ty ở Hà Nội và TP.HCM đều bị khách hàng kiện cáo “tùm lum” bởi dịch vụ và chất lượng căn hộ quá kém, không đúng với những gì mà công ty đã quảngcáo trước đó.

THEO PHONG THỦY



BĐS-TP.Hồ Chí Minh

Nhận bản tin mới nhất

Về MuaBanNhaDat | Nhận bản tin | FAQ | Điều khoản thỏa thuận | Bản quyền | Quy chế Sàn GDTMĐT | Tuyên bố từ chối bảo đảm | Liên hệ | Tuyển dụng | Sitemap

MuaBanNhaDat © 2007 - 2015. Ghi rõ nguồn "MuaBanNhaDat.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG CHÂU Á
Số giấy phép kinh doanh: 0308967985, Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Ngày cấp: 10/6/2009
Địa chỉ: Lầu 3 Tòa nhà Copac, Số 12, Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, TP.HCM

Technology powered by   - Copyright ©2016 by Ringier Vietnam