Thế hệ Z: Thách thức mới cho các nhà bán lẻ

(Thứ Tư, 08/07/2015 | 12:15)
Báo cáo của CBRE cho biết người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 đến 24 được gọi là thế hệ Z – giữ vai trò chủ đạo trong thị trường bán lẻ khu vực trong vài năm tới. Vì thế, các chủ đầu tư và nhà bán lẻ cần phải chủ động hơn nữa để duy trì ưu thế cạnh tranh.
Thế hệ Z: Thách thức mới cho các nhà bán lẻ
Thế hệ Z: Thách thức mới cho các nhà bán lẻ

* Trào lưu mua sắm trực tuyến bùng nổ khắp châu Á

* Kỳ 3: "Sốt" căn hộ giá rẻ

* Bí quyết buôn nhà nát lãi cao của nữ doanh nhân 9X

Thế hệ Z được kỳ vọng sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn tới thị trường bán lẻ trong những năm tới khi mức thu nhập của họ dự báo sẽ tăng lên nhanh chóng khi gia nhập vào thị trường lao động.

Ông Hsu nhận định: “Thế hệ Z dành phần lớn thời gian của họ sử dụng internet và các công nghệ liên quan khác, nên người tiêu dung ở thế hệ này có hành vi mua sắm hoàn toàn khác với các nhóm thế hệ khác. Những khía cạnh chính trong thói quen mua sắm trên mạng của thế hệ Z bao gồm sự tin tưởng nhiều hơn vào các thông tin trên mạng, nhiều hoạt động trên các mạng xã hội hơn, và họ cần cảm nhận được sự khác biệt. Những nhân tố này khắc họa vai trò quan trọng ngày càng tăng của công nghệ trong việc định hình quá trình quyết định mua sắm của người tiêu dùng.”

Để thích ứng với thời đại số, nhà bán lẻ và chủ tòa nhà cần chủ động hơn trong quá trình gia tăng tương tác với khách hàng. Giao dịch qua điện thoại di động là một công cụ khá phù hợp ở các thị trường mới nổi và tại nhiều nơi, điện thoại thông minh là thiết bị đầu tiên, đôi khi cũng là thiết bị duy nhất, cho phép người tiêu dùng truy cập internet từ bất cứ địa điểm nào. Do đó, thiết bị này đóng một vai trò quan trọng nhằm thúc đẩy nhịp tăng trưởng của ngành bán lẻ trực tuyến. Các ứng dụng điện thoại thông minh và mạng xã hội có thể cung cấp nhiều thông tin hữu ích về hành vi tiêu dùng của khách hàng, cụ thể như: ứng dụng hiển thị sản phẩm trên các mạng xã hội dưa theo lịch sử mua sắm, thành phố sinh sống và sở thích của khách hàng, từ đó mang đến trải nghiệm mua sắm tương thích và độc đáo cho từng cá nhân.

the he z thach thuc moi cho cac nha ban le

“Chủ trung tâm thương mại và nhà bán lẻ nên nhaỵ bén hơn để bắt kịp với những xu hướng mới nhất về ứng dụng điện thoại thông minh và mạng xã hội, từ đó xây dựng mối tương tác chặt chẽ với người tiêu dùng, đặc biệt là đối tượng thuộc thế hệ Z. Đây là hai công cụ cần thiết cho bán lẻ trực tuyến – một hình thức bán hàng không thể thiếu trong chiến lược Bán lẻ đa kênh nhằm nắm bắt mọi cơ hội bán hàng từ trực tuyến cho đến trực tiếp (O2O), ông Stephen nói.

Trên toàn châu Á, gần 70% người tiêu dùng đến cửa hàng để nhận sản phẩm đã đặt trực tuyến và có tới 90% số này mua thêm sản phẩm khác trong quá trình này. Đây là một cách hiệu quả để tăng doanh số bán hàng tại quầy, từ đó đồng bộ hóa môi trường bán hàng trực tuyến với môi trường bán hàng trực tiếp. Để làm được điều này, những hỗ trợ về tiện ích và việc thường xuyên nâng cấp trang thiết bị từ phía chủ tòa nhà là điều kiện tiên quyết cho các khách thuê kết hợp và triển khai chặt chẽ các chiến lược bán hàng đa kênh.

(Nguồn: CBRE)

THEO PHONG THỦY



BĐS-TP.Hồ Chí Minh

Nhận bản tin mới nhất

Về MuaBanNhaDat | Nhận bản tin | FAQ | Điều khoản thỏa thuận | Bản quyền | Quy chế Sàn GDTMĐT | Tuyên bố từ chối bảo đảm | Liên hệ | Tuyển dụng | Sitemap

MuaBanNhaDat © 2007 - 2015. Ghi rõ nguồn "MuaBanNhaDat.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG CHÂU Á
Số giấy phép kinh doanh: 0308967985, Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Ngày cấp: 10/6/2009
Địa chỉ: Lầu 3 Tòa nhà Copac, Số 12, Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, TP.HCM

Technology powered by   - Copyright ©2016 by Ringier Vietnam