Ra Bắc bán hàng

(Thứ Bảy, 05/06/2010 | 09:30)
Thị trường bất động sản TP.HCM, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp, đã gặp nhiều khó khăn trong hai năm qua do sức mua kém. Trước tình hình đó, một số chủ đầu tư tại TP.HCM đã lặn lội ra Bắc để chào bán dự án.
Ra Bắc bán hàng
Ra Bắc bán hàng


Mặc dù mới tiến ra phía Bắc, nhưng một số doanh nghiệp bất động sản TP.HCM đã đạt được kết quả bước đầu khá lạc quan.

ra bac ban hang
Sunrise City của Novaland là một trong số những dự án đã sớm có mặt tại thị trường miền Bắc.



Xu hướng mới

Đi tiên phong trong xu hướng này là Công ty Refico với
dự án City Garden ra mắt thị trường Hà Nội vào cuối năm 2009. Đầu tháng 2.2010, Refico cũng đã khai trương văn phòng đại diện tại đây.

Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc NOVA (Novaland) cũng đã tham gia thị trường này với buổi giới thiệu dự án
Sunrise City, đồng thời ra mắt hai sản phẩm mới là Duplex và SkyVilla cho các khách hàng tại Hà Nội vào ngày 8.4.2010.

Gần đây là vào ngày 15.5, dự án
Him Lam Riverside của Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) cũng đã được chào bán tại sàn giao dịch bất động sản của công ty này tại Hà Nội.

Mặc dù, số doanh nghiệp bất động sản TP.HCM tiến ra Bắc hiện chưa nhiều, nhưng con số này được dự báo sẽ tăng lên. Trong một lần trao đổi gần đây, ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Phát Đạt, cũng tỏ rõ ý định này. Ông cho biết, Phát Đạt đang đàm phán với 2 nhà môi giới (một của Việt Nam và một của nước ngoài) để giao cho họ làm nhà phân phối ở phía Bắc.

Ông William Towne Baker, Tổng Giám Đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Căn hộ Vườn Phố Việt Nam, đơn vị quản lý dự án City Garden, cho biết: “Trước khi giới thiệu dự án City Garden ra công chúng vào cuối năm 2009, chúng tôi đã khảo sát thị trường căn hộ và nhận thấy có một tỉ lệ đáng kể khách hàng phía Bắc, tập trung ở Hà Nội, Hải Phòng, quan tâm đến các dự án căn hộ cao cấp ở TP.HCM”.

Còn theo ông Nguyễn Ngọc Thủy, Tổng Giám đốc Him Lam Land, thị trường TP.HCM đang gặp một số khó khăn nhất định, nên cần phải mở rộng kênh phân phối, khai thác khách hàng mới và Hà Nội là một thị trường đầy tiềm năng mà Công ty đang nhắm đến.

Tuy nhiên, ông Thủy cho rằng, việc thâm nhập thị trường Hà Nội không phải là một kế hoạch ngắn hạn để giải quyết khó khăn tại TP.HCM. “Him Lam Land là đơn vị kinh doanh tiếp thị các sản phẩm của Công ty Cổ phần Him Lam. Sắp tới, Công ty Cổ phần Him Lam và Him Lam Land sẽ đầu tư và kinh doanh một số dự án bất động sản tại Hà Nội. Do đó, việc tổ chức bộ phận kinh doanh và quản lý bất động sản tại Hà Nội là một bước chuẩn bị của chúng tôi”, ông nói.

Trong khi đó, theo ông Huỳnh Dư An, Phó Tổng Giám đốc của Novaland, việc tiến ra Bắc của Công ty trong bối cảnh thị trường TP.HCM gặp khó khăn chỉ là sự trùng hợp. Việc mở đại lý tại Hà Nội đã nằm trong lộ trình của Novaland. “Nhu cầu sở hữu một nơi ở đẳng cấp, tiện nghi của nhiều khách hàng phía Bắc khi vào Nam công tác cũng như nhu cầu đầu tư bất động sản cao cấp tại TP.HCM là rất lớn. Và việc giới thiệu sản phẩm tại Hà Nội chỉ là một phần trong chiến lược thu hút khách hàng từ khu vực này của Novaland”, ông cho biết.

Khởi đầu thuận lợi

Tuy mới bước vào thị trường miền Bắc, nhưng một số doanh nghiệp cho biết đã đạt kết quả khá khả quan. Ông Thủy, Him Lam Land, cho biết, ngay trong ngày khai trương sàn giao dịch Him Lam Land tại Hà Nội, Công ty đã bán được 9 căn hộ Him Lam Riverside cho khách hàng Hà Nội và từ đó đến nay, đã bán được thêm 10 căn nữa. “Bước khởi đầu như vậy là rất thuận lợi, đúng như kỳ vọng của Him Lam Land”, ông nói.

Mặc dù không tiết lộ con số cụ thể, nhưng ông An, Novaland, cho biết, đến nay, tình hình tiêu thụ căn hộ của dự án Sunrise City tại phía Bắc là khả quan. Còn theo ông Baker, Công ty Căn hộ Vườn Phố Việt Nam, từ khi ra mắt vào cuối năm 2009, City Garden đã giới thiệu đến hơn 300 khách hàng phía Bắc và hiện doanh số đặt cọc của khách hàng tại khu vực này chiếm khoảng 15% tổng doanh số.

Ông Baker nhận xét, so với khách hàng miền Nam, khách hàng miền Bắc kỹ tính hơn, chi tiết hơn và rất quyết đoán. Theo ông, điều này cũng dễ hiểu vì khi mua một sản phẩm ở xa đến cả 2.000 km, ít có cơ hội đến tham quan nhà mẫu, tìm hiểu dự án thì nhu cầu được tư vấn và cung cấp thông tin là rất cao. Ông cũng cho biết, Công ty có 2 chuyên viên bán hàng chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm thường trực ở văn phòng Hà Nội để hỗ trợ khách hàng.

Một đặc điểm chung trong cuộc hành quân ra Bắc của một số doanh nghiệp bất động sản TP.HCM là hầu hết đều nhằm chào bán các dự án thuộc phân khúc cao cấp. Theo ông Vũ Quốc Thái, Tổng Giám đốc Công ty Nghiên cứu Tư vấn Bất động sản VietRees, thực tế này chủ yếu xuất phát từ đặc điểm của khách hàng đến từ khu vực phía Bắc.

Ông cho biết, dòng tiền nhàn rỗi ở khu vực phía Bắc, đặc biệt là Hà Nội, rất lớn và việc đầu tư vào loại hình bất động sản này của người Hà Nội không chỉ vì mục đích lợi nhuận, mà còn do phong cách sống của họ. “Những người giàu có ở Hà Nội thường thích sống trong những căn hộ cao cấp. Nếu chưa bán được thì họ sử dụng”, ông nói.

THEO PHONG THỦY



BĐS-TP.Hồ Chí Minh

Nhận bản tin mới nhất

Về MuaBanNhaDat | Nhận bản tin | FAQ | Điều khoản thỏa thuận | Bản quyền | Quy chế Sàn GDTMĐT | Tuyên bố từ chối bảo đảm | Liên hệ | Tuyển dụng | Sitemap

MuaBanNhaDat © 2007 - 2015. Ghi rõ nguồn "MuaBanNhaDat.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG CHÂU Á
Số giấy phép kinh doanh: 0308967985, Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Ngày cấp: 10/6/2009
Địa chỉ: Lầu 3 Tòa nhà Copac, Số 12, Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, TP.HCM

Technology powered by   - Copyright ©2016 by Ringier Vietnam