Nghỉ dưỡng hướng đến khách ngoại

(Thứ Tư, 02/11/2011 | 14:42)
Nhiều nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đang tìm đường ra nước ngoài khi những khách hàng trong nước không còn chịu chi như trước.
Nghỉ dưỡng hướng đến khách ngoại
Nghỉ dưỡng hướng đến khách ngoại


Giữa tháng 9.2011, Tập đoàn Integrated Resorts Banyan Tree Worldwide của Singapore đã chào bán khu căn hộ nghỉ dưỡng thuộc Khu Phức hợp Laguna Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế) đang trong quá trình xây dựng. Cụ thể, Banyan Tree sẽ chào bán 40 trong số 197 căn hộ nghỉ dưỡng của khu Angsana Properties Lăng Cô với giá mỗi căn dao động từ trên 6 tỉ đồng đến xấp xỉ 42 tỉ đồng.

Trong lúc thị trường đang khó khăn, ai sẽ mua những căn hộ này? Ông Michael Ayling, Phó Chủ tịch Cấp cao của Tập đoàn Banyan Tree, cho biết ông không lo ngại về điều này, vì khách hàng mà Laguna Lăng Cô hướng tới là người nước ngoài. “Những người Nga rất thích nơi có biển xanh, nắng ấm như Lăng Cô. Chúng tôi cũng nhắm đến khách từ châu Âu, nhóm khách hàng đã gắn bó từ lâu với thương hiệu Laguna. Hồng Kông cũng là thị trường rất tiềm năng. Nếu có chuyến bay thẳng từ Huế đến Hồng Kông thì chúng tôi tin rằng sẽ có rất nhiều khách hàng từ thị trường này đến nghỉ dưỡng cuối tuần ở đây”, ông Ayling nói.


Ra nước ngoài tiếp thị nghỉ dưỡng


Về thực chất, sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng là nhằm phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng và du lịch. Do đó, bên cạnh khách du lịch nội địa, lượng khách quốc tế cũng là đối tượng chính của loại hình này. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu phát triển của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam, sự hưởng ứng nhiệt tình của khách hàng trong nước đã khiến cho các chủ đầu tư dường như quên đi đối tượng khách nước ngoài.

Hiện nay, khách trong nước không còn rủng rỉnh tiền do chính sách thắt chặt tiền tệ cùng với tâm lý e ngại trước sự đóng băng quá lâu của thị trường. Vì thế, một số chủ đầu tư đã bắt đầu mở rộng sang các đối tượng Việt Kiều và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam cũng như khách quốc tế. Theo nghiên cứu của CBRE Việt Nam, số người nước ngoài và Việt kiều mua dự án nghỉ dưỡng tại Việt Nam chỉ chưa đầy 15% (trong đó, Việt kiều chiếm 10%). Nhưng tỉ lệ này sẽ tăng lên khi các chủ đầu tư ngày càng săn đón nhóm khách nước ngoài (ở Thái Lan, tỉ lệ người nước ngoài mua bất động sản nghỉ dưỡng lên đến 82%).

nghi duong huong den khach ngoai
Khu Phức hợp Laguna Lăng Cô do Tập đoàn Banyan Tree (Singapore) làm chủ đầu tư.


Và thực tế không chỉ có Laguna. Giữa tháng 5.2011, Tập đoàn Hưng Thịnh, chuyên đầu tư và phân phối các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng với các dự án như Sunny Villa, Sentosa Villa (Phan Thiết), Oceanami (Vũng Tàu), đã bắt đầu tập trung vào khách hàng nước ngoài, đặc biệt là nhóm Việt kiều qua việc ký hợp đồng với MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên để cô làm đại diện hình ảnh.

Bà Phùng Thị Kim Vy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Thương mại - Du lịch Dốc Đá Phú Hài, chủ đầu tư dự án Khu Du lịch Nghỉ dưỡng The Cliff Resort & Residences tại Phan Thiết, cũng cho biết do thị trường trong nước khó khăn nên Công ty đã chủ động tham gia các hội chợ bất động sản tại nước ngoài để tiếp thị, quảng bá dự án. “Chúng tôi đang chuẩn bị tham gia Hội chợ Triển lãm Bất động sản Quốc tế MIPIM Asia 2011 sẽ chính thức khai mạc tại Hồng Kông vào giữa tháng 11 tới”, bà nói.

Ở góc độ là nhà tiếp thị phân phối, ông Guy Major, Giám đốc Kinh doanh Toàn quốc của Công ty Tư vấn Bất động sản Savills Việt Nam, cũng cho biết Savills thường quảng bá những dự án mà Công ty độc quyền phân phối và tiếp thị thông qua mạng lưới của Savills trên toàn thế giới. “Trong các cuộc hội thảo và chuyến công tác ở những nước như Singapore, Anh, Cộng hòa Séc , Ba Lan… chúng tôi đã tổ chức triển lãm nhằm giới thiệu và quảng bá các dự án nhà ở cũng như bất động sản nghỉ dưỡng tiêu biểu của Việt Nam đến nhà đầu tư quốc tế”, ông cho biết.


Chiến lược thu hút khách ngoại


Một điều dễ nhận thấy ở các dự án nghỉ dưỡng nhắm đến người nước ngoài và Việt kiều là thường chọn những hình ảnh đại diện mang tính toàn cầu. Chẳng hạn, Tập đoàn Hưng Thịnh chọn Nguyễn Cao Kỳ Duyên, một người có độ nhận biết cao trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Dự án bất động sản cao cấp Norman Estates tại Đà Nẵng Beach Resort quảng bá hình ảnh thương hiệu trên thị trường quốc tế gắn liền với tên tuổi của tay golf huyền thoại Greg Norman. Dự án Laguna Lăng Cô cũng được đánh bóng bằng hạng mục sân golf 18 lỗ do Nick Faldo thiết kế. Nick Faldo đã từng có 6 danh hiệu vô địch trong sự nghiệp chơi golf cùng rất nhiều danh hiệu bình chọn cho các sân golf do ông thiết kế.

Theo ông Major, Savills Việt Nam, nhờ những chiến dịch quảng bá, bước đầu các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại các thành phố biển du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Đà Nẵng, Phan Thiết… đã thu hút được nhiều sự quan tâm của khách nước ngoài hơn so với trước đây.

“Sau khi quảng cáo trên internet, qua văn phòng chi nhánh của chủ đầu tư tại nước ngoài cũng như từ hệ thống trên toàn cầu của công ty phân phối, The Cliff Resort & Residences đã thu hút được một lượng khách đáng kể từ châu Âu và Việt kiều tại Bắc Mỹ,” bà Vy cho biết.

Mặc dù khẳng định rằng việc quảng bá ra nước ngoài đã thu hút được nhiều khách ngoại hơn nhưng ông Major cho rằng, đến thời điểm này, khách hàng trong nước vẫn là đối tượng chính của bất động sản nghỉ dưỡng. Nguyên nhân là các chính sách chưa thực sự hỗ trợ cho người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam và thủ tục còn phức tạp.

Theo Khoản 2 Điều 65 Nghị định 71/2010/NĐ-CP ngày 23.6.2010 của Chính phủ, người nước ngoài có thể dễ dàng mua bất động sản tại Việt Nam kể cả các dự án nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, thời hạn sở hữu chỉ 50 năm. Trong khi con số này ở Thái Lan hay Indonesia lên đến 70 hay 80 năm. Một trở ngại khác là không nhiều dự án có thể cung cấp đầy đủ thông tin để khách hàng tham khảo về tiến độ xây dựng, chất lượng, giá bán, thủ tục hợp đồng... và bảo đảm được tính minh bạch của những thông tin trên.

Về điều này, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Hưng Thịnh, cho biết Hưng Thịnh đã liên kết với những tổ chức liên quan đến người Việt Nam tại nước ngoài, văn phòng luật sư, nhà đầu tư… nhằm tổ chức các hoạt động, biên soạn các tài liệu hướng dẫn giúp cho kiều bào hiểu rõ hơn những quy định khi muốn sở hữu bất động sản tại Việt Nam.

Trong khi đó, theo đánh giá của ông Major, Savills Việt Nam, những khách hàng nước ngoài vốn đã quen với việc sở hữu nhà có thời hạn; điều mà họ quan ngại nhất là tính minh bạch của dự án, uy tín, thương hiệu của chủ đầu tư.

THEO PHONG THỦY



BĐS-TP.Hồ Chí Minh

Nhận bản tin mới nhất

Về MuaBanNhaDat | Nhận bản tin | FAQ | Điều khoản thỏa thuận | Bản quyền | Quy chế Sàn GDTMĐT | Tuyên bố từ chối bảo đảm | Liên hệ | Tuyển dụng | Sitemap

MuaBanNhaDat © 2007 - 2015. Ghi rõ nguồn "MuaBanNhaDat.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG CHÂU Á
Số giấy phép kinh doanh: 0308967985, Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Ngày cấp: 10/6/2009
Địa chỉ: Lầu 3 Tòa nhà Copac, Số 12, Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, TP.HCM

Technology powered by   - Copyright ©2016 by Ringier Vietnam