Nghệ thuật giữ chân khách hàng cũ

(Thứ Hai, 15/08/2011 | 11:07)
Khách hàng là tài sản vô cùng quý giá của công ty bạn. Một doanh nghiệp BĐS ngoài việc thu hút nhiều khách hàng thì còn phải quan tâm đến việc giữ chân những khách hàng cũ vì họ chính là nguồn khách hàng quan trọng nhất. Ngoài ra, việc này còn nhằm thiết lập và duy trì mạng lưới khách hàng ổn định, đảm bảo lượng khách hàng trung thành với công ty bạn.
Nghệ thuật giữ chân khách hàng cũ
Nghệ thuật giữ chân khách hàng cũ


Nhưng, làm sao để giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng cũ mà không trở thành kẻ gây phiền toái cho họ? Những chuyên gia BĐS đã đưa ra những lời khuyên hiệu quả nhất để giữ mối quan hệ giữa các khách hàng lâu năm với công ty bạn mà không gây ra khó chịu qua 7 cách sau.

nghe thuat giu chan khach hang cu

1. Cung cấp thông tin cần thiết


Khách hàng sẽ không cảm thấy bị làm phiền nếu bạn gửi cho họ những thông tin có ích, như những tin tức mới nhất về thị trường hay các chính sách BĐS mới.

Thị trường BĐS đang là một điểm nóng tại thời điểm này, nhiều người sở hữu nhà đang rất quan tâm đến những thông tin như mức lãi suất mới, hay giá trị của ngôi nhà mà họ đang có. Thông tin gửi đến khách hàng phải thật sự thiết thực, bằng không họ sẽ chẳng bao giờ thèm đếm xỉa đến tin nhắn của bạn.

Anh Minh, nhân viên kinh doanh một sàn giao dịch BĐS cho biết, anh thường gửi cho khách hàng cũ những email có nội dung về những ngôi nhà đang bán ở khu vực mà công ty anh nắm giữ, hoặc anh sẽ gọi cho họ khi có tin cho vay tín dụng mua nhà với lãi suất hấp dẫn, hay đề nghị một lời nhắc nhở bảo trì nhà (như thay đường ống dẫn gas, v…v), bí quyết trang trí nhà hoặc những ý tưởng sửa chữa nhà.


2. Gửi thiệp chúc mừng nhân dịp đặc biệt


Luôn nhớ đến những sự kiện quan trọng trong cuộc sống khách hàng và việc gửi đi một tấm thiệp cũng có thể giúp duy trì được mối quan hệ lâu dài của bạn với khách hàng.

+ Thiệp sinh nhật: cách này tuy đơn giản nhưng luôn có ý nghĩa nhất. Người nhận sẽ rất vui và nhớ đến bạn.

+ Thiệp kỉ niệm nhân dịp mua nhà: gửi những tấm thiệp này hằng năm để tổ chức kỉ niệm ngày họ mua thành công căn nhà đó.

+ Thiệp chúc mừng: ghi nhớ những ngày tốt nghiệp, kỉ niệm ngày cưới hoặc chúc mừng sự ra đời của một đứa trẻ trong gia đình.


3. Gọi cho khách hàng


Giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng là cách giúp bạn lấy được lòng tin hiệu quả nhất. Gọi điện hỏi thăm sức khỏe, quan tâm đến mong muốn hiện tại của khách hàng đang cần gì, nếu được bạn có thể đề nghị để được giúp đỡ khách hàng. Gọi điện thoại chúc mừng vào ngày sinh nhật hoặc những dịp trong đại khác rõ ràng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho mối quan hệ mang tính cá nhân. Qua những lần gọi điện thoại, bạn cũng có thể sử dụng cách giao tiếp mang tính tiếp thị để đề nghị khách hàng giới thiệu bạn với người khác, bạn sẽ có nhiều khách hàng hơn, công việc kinh doanh của bạn từ đó sẽ phát triển hơn.

nghe thuat giu chan khach hang cu

4. Gửi tặng một món quà không theo dịp nào


Bạn có thể tự tay tạo ra những món quà ngộ nghĩnh, gần gũi nhưng có ý nghĩa gửi đến khách hàng cũ. Kim Ngân, nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty BĐS chia sẻ, cô ấy sáng tạo cách gửi quà bằng một túi bắp rang kèm theo một mẩu giấy nhỏ với dòng chữ “Bất động sản đang sôi như chảo lửa, hãy gọi cho chúng tôi ngay” “Có thể họ sẽ gọi cho tôi để cười về trò đùa đó, nhưng chắc chắn họ sẽ nhớ đến tôi” Kim Ngân nói.

Theo một cuộc khảo sát thị trường BĐS, có đến 84% khách hàng trả lời rằng họ muốn làm việc lại với những người môi giới cũ hoặc giới thiệu với khách hàng khác. Nhưng nếu bạn biến mất hoàn toàn sau một cuộc giao dịch, liệu khách hàng - hoặc gia đình và bạn bè của họ - có gọi lại cho bạn nếu họ có nhu cầu không?

5. Theo dõi tình hình khách hàng bằng khảo sát thị trường


Bạn có thể làm một bản thăm dò ý kiến khách hàng sau mỗi lần giao dịch. Đó không chỉ là một cách giữ liên lạc với khách hàng cũ mà còn là cách thể hiện cho họ thấy sự quan tâm của bạn về ý muốn phục vụ khách hàng tốt hơn trong tương lai.

Các chuyên gia gợi ý bạn có thể gửi bản thăm dò sự hài lòng của khách hàng sau khi kết thúc giao dịch khoảng 1 đến 2 tuần. Bản thăm dò phải thật chi tiết, đề cập đến những dịch vụ mà họ thích và những gì cần cải thiện. Ví dụ: Nhân viên có đối xử với khách hàng đúng như những gì họ mong đợi không? Nhân viên có thể hiện một thái độ lịch sự và nhanh chóng khi giúp đỡ khách hàng không? Công ty có tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái như ở nhà khi họ ghé thăm văn phòng không?


6. Tạo sự liên kết bằng mạng xã hội


Mạng xã hội trên Internet hiện nay là một cách dễ dàng để giữ liên lạc với khách hàng cũ của bạn theo một cách không chính thống và gần gũi nhất.

Bí quyết: Bạn có thể sử dụng danh sách bạn bè trên Facebook để lọc ra thể loại của từng khách hàng (như khách hàng lần đầu tiên mua nhà, khách hàng cũ, khách hàng là doanh nghiệp) để có thể quản lý tốt hơn tất cả danh sách khách hàng trên Facebook. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng theo dõi những cập nhật mới nhất của từng nhóm khách hàng hoặc gửi tin nhắn theo nhóm thuận tiện nhất. Ngoài ra, khi sử dụng mạng xã hội, bạn có thể cập nhật tình hình của công ty bạn, như thông tin về các loại tài sản mà bạn đang rao bán hay các chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác.

Bạn nên thường xuyên thăm dò ý kiến của khách hàng để đánh giá một cách trực quan nhất xem khách hàng mong muốn điều gì từ mối quan hệ với công ty bạn sau khi kết thúc giao dịch. Ví dụ như xem khách hàng thích liên lạc bằng hình thức nào – ai trong số họ là tuýp người thích sử dụng điện thoại và ai là những người chỉ thích email?

7. Gia tăng lòng trung thành của khách hàng


Đây là bước rất quan trọng, vì các khách hàng trung thành với những sản phẩm của bạn ngoài việc mua hàng, họ sẽ giới thiệu sản phẩm cho bạn bè và người thân, lúc đó bạn sẽ tốn ít chi phí hơn khi giữ chân họ.

Để tăng lòng trung thành của khách hàng, bạn cần có hệ thống tập hợp các thông tin về họ và đánh giá về các dịch vụ/sản phẩm của công ty bạn, như: Tại sao bạn mua hàng của chúng tôi? Chúng tôi có đáp ứng được yêu cầu của bạn không? Chúng tôi có thể làm gì để cải tiến chất lượng dịch vụ so với hiện nay?

Ngoài ra, bạn phải đáp ứng sự thỏa mãn của khách hàng. Khi khách hàng không hài lòng, họ sẽ chia sẻ sự khó chịu đó đến bạn bè và người thân, như vậy bạn không những mất khách hàng cũ mà còn mất đi lượng khách hàng tiềm năng mới.

Để làm được như vậy, bạn cần phải có những khóa đào tạo chăm sóc khách hàng cho người quản lý và nhân viên chăm sóc khách hàng. Khi khách hàng đang có ý định rời bỏ, hãy tìm hiểu nguyên nhân và từ đó nỗ lực giải quyết các vấn đề để kéo họ lại về phía mình.

Giữ được chân khách hàng cũ là cả một nghệ thuật, doanh nghiệp nào cũng muốn kéo khách hàng về phía mình. Do vậy, ngoài việc tham khảo những cách thức trên, bạn cần phải khéo léo nắm rõ tâm lý của từng khách hàng để điều chỉnh đúng sở thích của họ. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng giữ được chìa khóa lòng tin của khách hàng dành cho công ty bạn.

THEO PHONG THỦY



BĐS-TP.Hồ Chí Minh

Nhận bản tin mới nhất

Về MuaBanNhaDat | Nhận bản tin | FAQ | Điều khoản thỏa thuận | Bản quyền | Quy chế Sàn GDTMĐT | Tuyên bố từ chối bảo đảm | Liên hệ | Tuyển dụng | Sitemap

MuaBanNhaDat © 2007 - 2015. Ghi rõ nguồn "MuaBanNhaDat.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG CHÂU Á
Số giấy phép kinh doanh: 0308967985, Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Ngày cấp: 10/6/2009
Địa chỉ: Lầu 3 Tòa nhà Copac, Số 12, Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, TP.HCM

Technology powered by   - Copyright ©2016 by Ringier Vietnam