Năm 2013, đưa vào sử dụng đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

(Thứ Hai, 29/08/2011 | 14:46)
Ngày 28.8, ông Bùi Văn Canh, phó ban quản lý dự án đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây cho biết, qua gần hai năm khởi công, dự án cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, dài gần 55km, đã triển khai được 6/7 gói thầu xây dựng. Ban quản lý dự án phấn đấu đến năm 2013 sẽ đưa toàn bộ công trình vào sử dụng.
Năm 2013, đưa vào sử dụng đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây
Năm 2013, đưa vào sử dụng đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây


nam 2013, dua vao su dung duong cao toc tp.hcm long thanh dau giay
Nhiều cầu trên tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đoạn qua TP.HCM, đã lắp đặt các dầm cầu cạn. Ảnh chụp sáng 28.8.2011.

Cầu Long Thành – cầu lớn nhất trên đường cao tốc đã được khởi công. Riêng đoạn qua quận 9 – TP.HCM, đơn vị thi công đã lắp các dầm cầu cạn vượt qua các sông, kênh, rạch.

Dự án đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây là một phần của hệ thống đường cao tốc Bắc – Nam, đi qua các quận 2, 9 (TP.HCM) và các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ, Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai). Điểm đầu tuyến là nơi giao nhau của đường Lương Định Của với đại lộ Đông Tây phía quận 2, TP.HCM. Điểm kết thúc cách ngã ba Dầu Giây khoảng 2,7km (thuộc huyện Thống Nhất, Đồng Nai). Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với tốc độ 120km/h. Dự kiến, khi giai đoạn một của dự án hoàn thành sẽ đưa vào sử dụng bốn làn xe (năm 2012). Giai đoạn hai, đường được mở rộng lên 42,5m với tám làn xe.

Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là khâu giải phóng mặt bằng vẫn chưa được hoàn tất ở cả hai địa phận TP.HCM và tỉnh Đồng Nai. Đoạn đường đi qua địa bàn Đồng Nai dài hơn 40km có hơn 900 hộ dân phải giải toả với số tiền đền bù hơn 170 tỉ đồng. Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng của dự án mới được thực hiện được 97% khối lượng.

Theo các báo cáo của ban quản lý dự án, diện tích giải phóng mặt bằng bàn giao cho đơn vị thi công đã đạt 97% (trên 345ha). Phần còn lại người dân không chịu giao đất vì chưa hoàn tất các thủ tục đền bù, tái định cư, gây khó cho việc triển khai năm cầu vượt và 14 cống chui trên tuyến đường này.

Tại TP.HCM, phần giải phóng mặt bằng trên địa bàn quận 2 và quận 9 (khoảng 4km) mới làm công tác lập hồ sơ, số lượng các hộ dân bị ảnh hưởng chưa được xác định… Một số đường điện, đường cáp viễn thông vẫn chưa được di dời.

Ghi nhận của chúng tôi trong sáng 28.8, phần lớn công trình (đoạn qua TP.HCM) dù đã “nên hình”, nhưng việc thi công chỉ được tiến hành ở một số vị trí như lắp dầm cầu cạn vượt sông đoạn quận 9, TP.HCM. Ngoài ra, hầu hết tuyến đường vẫn chưa được san lấp mặt bằng hay đổ đất, cát. Nhiều nơi, mặt bằng chưa được giải phóng.

Trong quy hoạch phát triển giao thông TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, đây là tuyến đường được đánh giá rất quan trọng và có năng lực thông xe lớn. Dự án sẽ tạo điều kiện thuận lợi để gắn kết ba trung tâm kinh tế lớn tại khu vực phía Nam là TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai. Ngoài ra, khi đưa vào sử dụng, đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ rút ngắn quãng đường từ TP.HCM đi Bà Rịa – Vũng Tàu khoảng 20km, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hoá từ cảng Cái Mép – Thị Vải, cũng như các hoạt động của cảng hàng không quốc tế Long Thành…

Bài viết bạn quan tâm


Giang hồ lộng hành, ngang nhiên chiếm đất trên đảo Phú Quốc Giang hồ lộng hành, ngang nhiên chiếm đất trên đảo Phú Quốc
Chưa lên đặc khu nhưng Phú Quốc đã chịu không ít vụ lùm xùm liên quan đến đất đai. Mới đây, rất nhiều đối tượng giang hồ có tiền án, tiền sự đã đổ ra Phú Quốc, ngang nhiên dựng chòi trên đất của người dân đòi chia phần. Nhiều hộ dân đã phải “bấm bụng” chi tiền mua sự bình yên.
Giải pháp mới cho tình trạng quá tải nội thành Giải pháp mới cho tình trạng quá tải nội thành
Sau 5 năm thi hành Luật thủ đô, Hà Nội vẫn tiếp tục gánh chịu áp lực hạ tầng xã hội. Để giải quyết tình trạng này, Hà Nội đề nghị Chính phủ và Quốc hội sửa đổi bổ sung một số quy định của Luật thủ đô nhằm hạn chế tình trạng di dân tự phát vào thủ đô, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý dân cư.
Giá chung cư ngoại thành Hồ Chí Minh âm thầm nhảy vọt Giá chung cư ngoại thành Hồ Chí Minh âm thầm nhảy vọt
Theo khảo sát mới nhất của Jones Lang LaSalle (JLL), trong 12 tháng qua giá chung cư khu vực ngoại thành Hồ Chí Minh có xu hướng leo thang đáng kể. Những dự án căn hộ ở khu Đông - Tây thành phố có giá bình quân 1.200 - 1.7000 USD trên một m2, tăng 10-14% so với cùng kỳ năm ngoái.

THEO PHONG THỦY



BĐS-TP.Hồ Chí Minh

Nhận bản tin mới nhất

Về MuaBanNhaDat | Nhận bản tin | FAQ | Điều khoản thỏa thuận | Bản quyền | Quy chế Sàn GDTMĐT | Tuyên bố từ chối bảo đảm | Liên hệ | Tuyển dụng | Sitemap

MuaBanNhaDat © 2007 - 2015. Ghi rõ nguồn "MuaBanNhaDat.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG CHÂU Á
Số giấy phép kinh doanh: 0308967985, Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Ngày cấp: 10/6/2009
Địa chỉ: Lầu 3 Tòa nhà Copac, Số 12, Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, TP.HCM

Technology powered by   - Copyright ©2016 by Ringier Vietnam