Mỗi năm đầu tư 22.000 tỷ đồng xây dựng đường cao tốc

(Chủ Nhật, 26/10/2008 | 12:07)
Theo Quy hoạch tổng thể vận tải Việt Nam đến năm 2020 đang được Bộ Giao thông Vận tải xây dựng, tổng giá trị dự tính cho đầu tư cơ sở hạ tầng đường bộ đến năm 2020 khoảng 1 triệu tỷ đồng (tương đương gần 60 tỷ USD).
Mỗi năm đầu tư 22.000 tỷ đồng xây dựng đường cao tốc
Mỗi năm đầu tư 22.000 tỷ đồng xây dựng đường cao tốc

Như vậy, mức đầu tư bình quân mỗi năm khoảng 66.000 tỷ đồng, trong đó, riêng đầu tư cho đường cao tốc khoảng 22.000 tỷ đồng/năm, tăng hơn gấp đôi so với hiện nay.

Ông Mai Anh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Giao thông đường bộ, cho biết để giải quyết bài toán về vốn cho lĩnh vực này, trong thời gian tới, Bộ này sẽ trình Chính phủ đề nghị thiết lập quỹ bảo dưỡng và quản lý đường giao thông, huy động từ nhiều nguồn khá nhau như ngân sách nhà nước, quỹ tín dụng phát triển, từ các doanh nghiệp và phát hành trái phiếu Chính phủ.

Bên cạnh đó, theo ông Tuấn, Chính phủ cũng đang áp dụng nhiều chính sách ưu tiên đầu tư cho cơ sở hạ tầng đường bộ, đặc biệt đầu tư cho đường cao tốc, bởi vậy, “thị trường đầu tư cho giao thông đường bộ sẽ hấp dẫn các nhà đầu tư hơn trong thời gian tới”.

Số liệu của Bộ Giao thông Vận tải cho thấy, Việt Nam hiện có 256.000 km đường giao thông bộ, trong đó có trên 200.000 km đường đô thị. Mật độ đường bộ theo khu vực của đất nước là 0,78km/km2, theo dân số là 3,09km/1.000 dân.

Đây không phải là mật độ thấp so với các nước trong khu vực. Chất lượng đường những năm gần đây đã được cải thiện đáng kể, tính riêng đường quốc lộ và tỉnh lộ, đã có khoảng 80% được làm bằng bê tông hoặc có rải nhựa.

Tuy nhiên, nếu tính riêng mật độ đường quốc lộ và tỉnh lộ thì Việt Nam ở mức thấp hơn khu vực, hơn nữa, điều kiện kỹ thuật đường xá còn nghèo nàn. Quan trọng hơn là sự phát triển đường bộ chưa theo kịp tốc độ gia tăng của phương tiện giao thông, tình trạng ách tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng.

Hiện nay, hàng hóa được vận chuyển bằng đường bộ chiếm khoảng 52% trong tổng số hàng hóa vận chuyển, lượng hành khách được vận chuyển bằng đường bộ cũng tăng nhanh hơn rất nhiều so với các loại hình vận tải khác.

Năm 2007, cả nước có hơn 1,1 triệu xe buýt chở khách, 243.000 ôtô con, khoảng 21 triệu xe máy. Tốc độ tăng trưởng bình quân của xe máy khoảng 16%/năm, ôtô con khoảng 10%/năm.

Bài viết bạn quan tâm


Xây nhà trong hẻm nhỏ: Ác mộng kinh hoàng! Xây nhà trong hẻm nhỏ: Ác mộng kinh hoàng!
“Tôi thấp thỏm nhiều đêm vì lo có ai tụt chân xuống hố móng ngập nước, nằm ngay sát lối đi quá hẹp”.
2019: Môi giới địa ốc đối mặt 3 con sóng lớn 2019: Môi giới địa ốc đối mặt 3 con sóng lớn
Năm 2019 sẽ là năm khó khăn đối với nghề môi giới địa ốc trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động về pháp lý, thanh khoản giảm tốc, nguồn cung thu hẹp và tâm lý người mua thay đổi.
Thị trường BĐS 2019 có thể giảm nhiệt do tác động từ rủi ro pháp lý Thị trường BĐS 2019 có thể giảm nhiệt do tác động từ rủi ro pháp lý
Việc rà soát pháp lý hàng loạt dự án tại TP.HCM sẽ khiến nguồn cung mới sụt giảm, thanh khoản kém, tâm lý thị trường đảo lộn.

THEO PHONG THỦY



BĐS-TP.Hồ Chí Minh

Nhận bản tin mới nhất

Về MuaBanNhaDat | Nhận bản tin | FAQ | Điều khoản thỏa thuận | Bản quyền | Quy chế Sàn GDTMĐT | Tuyên bố từ chối bảo đảm | Liên hệ | Tuyển dụng | Sitemap

MuaBanNhaDat © 2007 - 2015. Ghi rõ nguồn "MuaBanNhaDat.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG CHÂU Á
Số giấy phép kinh doanh: 0308967985, Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Ngày cấp: 10/6/2009
Địa chỉ: Lầu 3 Tòa nhà Copac, Số 12, Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, TP.HCM

Technology powered by   - Copyright ©2016 by Ringier Vietnam