Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sắp thành hiện thực

(Thứ Tư, 01/10/2008 | 10:00)
Sau nhiều nghiên cứu, cân nhắc, đề xuất, vừa qua, Bộ GTVT đã  thống nhất một số vấn đề của dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Trong đó, có thể kể đến các thông tin quan trọng như: điểm đầu, cuối; qui mô, giải pháp thiết kế; phân kỳ đầu tư…
duong cao toc bien hoa vung tau sap thanh hien thuc 1
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sắp thành hiện thực

Thông tin dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Cuối tháng 9 vừa qua, các nhà đầu tư và tư vấn vừa báo cáo cuối kỳ đề xuất dự án này với Bộ GTVT và đã thống nhất được điểm đầu tuyến này sẽ ở vào vị trí nối với quốc lộ 1A đoạn tránh TP Biên Hòa, cách ngã ba Vũng Tàu khoảng 6,5km và cách điểm giao giữa tuyến tránh Biên Hòa (kể trên) với quốc lộ 51 khoảng 1,5km. Điểm cuối tuyến được thống nhất là Km71+600 (theo lý trình quốc lộ 51 hiện hữu), tương đương với khoảng Km68+600 (theo lý trình đường cao tốc).

cao toc bien hoa vung tau sap thanh hien thuc

Theo kết luận của Thứ trưởng Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức, từ đầu tuyến này đến Phú Mỹ sẽ qui hoạch đường cao tốc 6 làn xe, từ Phú Mỹ về cuối tuyến sẽ có qui mô 4 làn xe. Đặc biệt, nhánh nối từ Phú Mỹ ra cảng quốc tế Thị Vải - Cái Mép sẽ được đầu tư qui mô đường cấp I với 6 làn xe. Trên tuyến này, ngoài việc tổ chức giao thông bằng nút giao khác mức, các nhà đầu tư và tư vấn sẽ phải nghiên cứu thêm phương án nút giao vị trí nối với đường vào sân bay Long Thành theo hướng không liên thông.

Giải phóng mặt bằng xung quanh dự án

Như vậy, theo Bộ GTVT, mặt bằng để xây dựng tuyến này cần được giải phóng từ chân ta-luy theo qui mô hoàn chỉnh ra mỗi bên 10m. Tuy nhiên, đoạn tuyến qua vùng qui hoạch khu đô thị Phú Mỹ cần hết sức tránh việc tuyến cao tốc "xuyên" qua khu đô thị. Cũng theo Thứ trưởng Đức, dự án này sẽ được phân kỳ đầu tư làm 2 giai đoạn: Đầu tư đoạn từ đầu tuyến đến Phú Mỹ và nối ra cảng quốc tế Thị Vải - Cái Mép qui mô 4 làn xe (riêng các cầu trên tuyến đầu tư một lần với qui mô 6 làn xe, không bố trí làn dừng khẩn cấp); Xây dựng hoàn chỉnh theo qui hoạch và đoạn từ Phú Mỹ đến cuối tuyến.

cao toc bien hoa vung tau sap thanh hien thuc

Cùng với việc nâng cấp đường 51 trên cơ sở hiện nay thành đường cấp III với 4 làn xe (dự báo lưu lượng khoảng 40.000 xe tiêu chuẩn/ngày, khối lượng vận chuyển trên tuyến có khả năng đạt 40 - 50 triệu tấn vào năm 2010), tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu - một dự án thành phần vừa được tách khỏi dự án BOT mở rộng quốc lộ 51 (kể trên) được coi là một trong những trục giao thông huyết mạch tại phía Nam.

MuaBanNhaDat tổng hợp

Bài viết bạn quan tâm


Giá chung cư TPHCM vẫn tăng trong năm 2018 Giá chung cư TPHCM vẫn tăng trong năm 2018
Giá chung cư TPHCM vẫn đang tăng đều đặn và phát triển khá bền vững, trong khi phân khúc đất nền đã có dấu hiệu chững lại từ tháng 5.
Giá mặt bằng cho thuê TPHCM cao chót vót, doanh nghiệp dè chừng Giá mặt bằng cho thuê TPHCM cao chót vót, doanh nghiệp dè chừng
Mặt bằng cho thuê TPHCM đang tăng giá “chóng mặt”, khiến các doanh nghiệp bán lẻ phải cân nhắc chi phí đầu tư của mình để không bị lỗ vốn.
Vì sao nhà chung cư cho thuê giảm giá vẫn ế? Vì sao nhà chung cư cho thuê giảm giá vẫn ế?
Nhà chung cư cho thuê từng là kênh đầu tư hấp dẫn, nhưng hình thức này đã thoái trào trong 2 năm gần đây. Nhiều nhà đầu tư hiện tại phải giảm giá để tránh ế hàng.

THEO PHONG THỦY



BĐS-TP.Hồ Chí Minh

Nhận bản tin mới nhất

Về MuaBanNhaDat | Nhận bản tin | FAQ | Điều khoản thỏa thuận | Bản quyền | Quy chế Sàn GDTMĐT | Tuyên bố từ chối bảo đảm | Liên hệ | Tuyển dụng | Sitemap

MuaBanNhaDat © 2007 - 2015. Ghi rõ nguồn "MuaBanNhaDat.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG CHÂU Á
Số giấy phép kinh doanh: 0308967985, Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Ngày cấp: 10/6/2009
Địa chỉ: Lầu 3 Tòa nhà Copac, Số 12, Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, TP.HCM

Technology powered by   - Copyright ©2016 by Ringier Vietnam