CRBE: Thị trường bán lẻ cao cấp dần chững lại

(Thứ Hai, 23/11/2015 | 14:45)
Ngày 23/11, Công ty CRBE báo cáo về Tương lai của các phân khúc bán lẻ cao cấp tại Châu Á Thái Bình Dương trong đó CRBE đánh giá thị trường bán lẻ cao cấp đang chững lại trong khi các xu hướng bán lẻ mới đang được hình thành tạo nguồn cung mới trên thị trường.
CRBE: Thị trường bán lẻ cao cấp dần chững lại
CRBE: Thị trường bán lẻ cao cấp dần chững lại

Nhà đất cao cấp: Chọn mặt gửi vàng!

Bất Động Sản Cao Cấp Sự Cạnh Tranh Của Tính Chuyên Nghiệp

Dự đoán tình hình BĐS cao cấp: Nhu cầu nhà phố - biệt thự gia tăng

Phân khúc bán lẻ cao cấp tại Châu Á Thái Bình Dương chững lại

Nghiên cứu của CRBE cho rằng, sau nhiều năm phát triển nhanh chóng của phân khúc bán lẻ cao cấp tại Châu Á Thái Bình Dương thì một số thị trường đã vào điểm bão hòa. Điển hình như tại Trung Quốc và Hồng Kông thì phân khúc bán lẻ cao cấp đã đạt lần lượt các mức là 87% và 81%, một số thị trường khác cũng đã bắt đầu chiếm tỉ lệ khá cao như: Nhật Bản (79%), Đài Loan (73%), Singapore (75%)…Trong số này chỉ có New Zealand ở mức thấp (27%), trong khi đó ở Việt Nam là 44%.

crbe thi truong ban le cao cap dan chung lai

Ảnh: Tại Việt Nam, phân khúc thị trường bán lẻ cao cấp hiện chiếm khoảng 44%.

Nói rõ thêm về vấn đề này, Tiến sĩ Henry Chin – Trưởng phòng nghiên cứu của CRBE Châu Á Thái Bình Dương nhận xét, “Phân khúc bán lẻ cao cấp chiếm một phần ba doanh số bán hàng trên toàn cầu trong năm 2014, khu vực châu Á Thái Bình Dương là một khu vực quan trọng cho các thương hiệu cao cấp quốc tế với các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc và Đài Loan. Tuy nhiên, giai đoạn phát triển mạnh của các nhà bán lẻ cao cấp tại khu vực này đang dần đi đến hồi kết ".

Ông Chin cho biết thêm, “Sự bão hòa quá mức, chi phí tăng, doanh thu giảm, đặc biệt ở Hồng Kông do nền kinh tế đang bị chững lại tại Trung Quốc đã khiến các nhà bán lẽ phải chú ý tới việc củng cố lại các hệ thống cửa hàng hiện có và chậm lại tốc độ mở rộng vào các thị trường mới  để tập trụng vào hiệu suất điều hành”.

3 phân khúc mới sẽ củng cố lại thị trường

Khu phân khúc bán lẻ cao cấp bão hòa cũng là lúc xu thế mới hình thành và phát triển. CBRE đã xác định được ba xu hướng mới sẽ làm giảm được các ảnh hưởng tiêu cực đồng thời làm tăng nhu cầu mới cho thị trường bán lẻ.

Xu hướng thứ nhất đó là các thương hiệu vừa túi tiền. Xu hướng này theo CRBE thường được gọi là các thương hiệu “cầu nối”, các nhà bán lẻ thuộc phân khúc này, ví dụ như Michael Kors, đưa ra sản phẩm chất lượng cao có tên tuổi nhưng với mức giá thấp hơn hẳn  so với các thương hiệu cao cấp đứng đầu khác. Có một vài thương hiệu cao cấp đã nổi tiếng từ khá lâu trong khu vực đang đối diện với nguy cơ bị nhàm chán, khiến cho các khách hàng bắt đầu cảm thấy muốn đi tìm các thương hiệu có sự khác biệt.

Xu hướng thứ hai đó là các khu vực ăn uống ngay trong cửa hàng. CRBE đánh giá, trong những năm gần đây rất nhiều các thương hiệu thời trang cao cấp bắt đầu mở rộng lĩng vực kinh doanh của mình, bằng việc kết hợp với các ngành ăn uống, ví dụ  nhà hàng 1921 của Gucci tại Thượng Hải, café Dior của Pierre Herme trên tầng cao nhất của cửa hàng Dior ở Seoul, những thương hiệu này đang mở rộng tên tuổi của họ ra khỏi lĩnh vực thời trang và hướng tới việc gắn liền hơn với phong cách sống. Với việc kết hợp khu vực đồ ăn và thức uống vào các cửa hàng, các nhà bán lẻ cao cấp mang tới cho khách hàng của họ nhiều trải nghiệm và tiện ích hơn,vừa mua sắm kết hợp thư giãn và gặp gỡ, tán gẫu cùng bạn bè.

Xu hướng thứ ba đó là sự phát triển của thời trang trẻ em cao cấp. Theo con số thống kế tính đến hết năm 2014, thì ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương có khoảng 807 triệu người trong độ tuổi 14 –chiếm 20% trên tổng dân số, điều này hứa hẹn một cơ hội lớn cho sự phát triển ở phân khúc thời trang trẻ em cao cấp. Sự xuất hiện của các thương hiệu cao cấp ở phân khúc này được chào đón từ phía các chủ cho thuê, họ kì vọng các chủ cửa hàng bán lẻ sẻ mở rộng không gian cửa hàng cho khu vực đồ chơi, nhà sách, và khu vui chơi để thu hút và giữ chân các khách hàng, đồng thời cạnh tranh với các thương hiệu bán lẻ trực tuyến.

“Cùng với sự phát triển của các xu hướng mới này, nhu cầu về thuê mặt bằng bán lẻ  cũng tăng theo, Các nhà bán lẻ và chủ thuê sẽ có thể hưởng lơi từ sự phát triển của phân khúc này”, Ông Joel Stephen - giám đốc cấp cao, trưởng bô phận đại diện nhà bán lẻ của CBRE Châu Á, cho biết.

Thị trường bán lẻ sẽ có sự thay đổi để thích nghi

Với sự xuất hiện của các xu hướng trên, CRBE đánh giá các nhà bán lẻ cao cấp điều chỉnh yêu cầu về mặt bằng bất đông sản. Theo đó, “Khách du lịch thích mua sắm các mặt hàng cao cấp tại các nước Châu Âu và Nhật  Bản hơn thay vì ở Trung Quốc đại lục như trước đây. Sự thay đổi này khiến các nhà bán lẻ phải cân nhắc lựa chọn kĩ hơn trong kế hoạch mở rộng, và tập trung vào các chiến lược kinh doanh của họ. Các nhà bán lẻ hiện vẫn đang rất cẩn trọng trong việc mở rộng thị trường của mình, đặc biệt là ở Trung Quốc, họ đang lựa chọn hướng phát triển tập trung vào các khu vực trọng điểm thay vì phát triển tràn làn, nhỏ lẻ, nhằm đạt được hiểu suất cao nhất”, Tiến sĩ Chin cho biết.

Thị trường bán lẻ sẽ sẽ có những thay đổi nhất định theo xu hướng mới. CRBE cho biết, các xu hướng chính trong thị trường bán lẻ sẽ hướng đến đó là:

-          Tập trung phát triển ở các vị trí trọng điểm nhưng giảm dần các mối quan tâm đến các chuỗi cửa hàng bách hóa.

-          Tập trung phát triển các cửa hàng chính, đưa ra nhiều dòng sản phẩm mới, tạo tên tuổi trên thị trường.

-          Tăng mức độ phổ biến của thương hiệu thông qua các triển lãm,trang trí theo chủ đề, và các buổi hội thảo để năng cao hiểu biết của khách hàng đối với thương hiệu và sản phẩm.

-          Các thương hiệu cao cấp vừa túi tiến vẫn đang thu hút một lượng lới người mua, khuyết khích các chủ cho thuê mở rộng mặt bằng cho thuê.

-          Tận dụng các không gian tầng lầu, của các trung tâm mua sắm lớn dành cho khu vực ăn uống và thời trang dành cho trẻ em.

 Ông Stephen cho biết thêm “Với mật độ khách hàng tiềm năng lớn và sự gia tăng về số người giàu trong khu vực. Châu Á Thái Bình vẫn sẽ tiếp tục thu hút sự tham gia của các thương hiệu bán lẻ quốc tế vào thị trường. Nhu cầu cho thuê đang dần đạt đến mức độ ổn định, và các khu vực trung tâm trọng điểm vẫn là nơi hướng đến của các nhà bán lẻ”.

THEO PHONG THỦY



BĐS-TP.Hồ Chí Minh

Nhận bản tin mới nhất

Về MuaBanNhaDat | Nhận bản tin | FAQ | Điều khoản thỏa thuận | Bản quyền | Quy chế Sàn GDTMĐT | Tuyên bố từ chối bảo đảm | Liên hệ | Tuyển dụng | Sitemap

MuaBanNhaDat © 2007 - 2015. Ghi rõ nguồn "MuaBanNhaDat.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG CHÂU Á
Số giấy phép kinh doanh: 0308967985, Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Ngày cấp: 10/6/2009
Địa chỉ: Lầu 3 Tòa nhà Copac, Số 12, Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, TP.HCM

Technology powered by   - Copyright ©2016 by Ringier Vietnam