Chê dịch vụ nhà đất công

(Thứ Năm, 08/03/2007 | 00:00)
Chỉ số hài lòng của người dân về dịch vụ công trong lĩnh vực nhà đất và xây dựng đứng "đội sổ" trong các loại hình dịch vụ công, phần nhiều do công chức vẫn làm việc theo kiểu "dân cần đến mình".   Ông Nguyễn Văn Quang, Viện phó Viện Kinh tế TP HCM, cho biết, kết quả đợt khảo sát mới đây tiến hành với 2.381 hộ dân của thành phố về 7 loại hình dịch vụ công thì 2 loại dịch vụ cấp giấy chủ quyền nhà - đất và thu thuế các hộ kinh doanh
Chê dịch vụ nhà đất công
Chê dịch vụ nhà đất công

Chỉ số hài lòng của người dân về dịch vụ công trong lĩnh vực nhà đất và xây dựng đứng "đội sổ" trong các loại hình dịch vụ công, phần nhiều do công chức vẫn làm việc theo kiểu "dân cần đến mình".

Ông Nguyễn Văn Quang, Viện phó Viện Kinh tế TP HCM, cho biết, kết quả đợt khảo sát mới đây tiến hành với 2.381 hộ dân của thành phố về 7 loại hình dịch vụ công thì 2 loại dịch vụ cấp giấy chủ quyền nhà - đất và thu thuế các hộ kinh doanh cá thể có chỉ số hài lòng thấp nhất.

Trong đợt khảo sát ở quận Gò Vấp, ban tổ chức phát phiếu thăm dò ý kiến của 200 người xin cấp giấy chủ quyền nhà - đất và 200 người xin cấp phép xây dựng. Có 132 xin cấp giấy chủ quyền nộp lại phiếu khảo sát, trong đó 38 người hài lòng. Tỷ lệ tương tự ở nhóm người xin cấp phép xây dựng là 39/129. “Thủ tục nhiêu khê, khó hiểu, không phải do quận đặt ra mà do các bộ, ngành liên quan”, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Trương Văn Non giải thích.

Ông Đặng Văn Khoa, cư dân quận Bình Thạnh, thẳng thắn cho biết, cứ 100 người dân xin cấp chủ quyền nhà - đất thì chỉ có 2-3 người được cấp đúng hẹn. Ông giơ tấm sổ đỏ lên và nói rằng bản thân gia đình ông hội đủ mọi điều kiện nhưng đến khi có được sổ đỏ trong tay cũng phải mất 10 tháng.

Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Nguyễn Quốc Hùng thừa nhận, dù “một cửa, một dấu” nhưng dân vẫn phải về phường để xác nhận các giấy tờ liên quan; đó là chưa kể việc hướng dẫn về thủ tục thực hiện Luật Đất đai mới còn nhiều điểm không rõ ràng và không đồng bộ, cộng với trình độ đội ngũ cán bộ công chức chưa đáp ứng yêu cầu là nguyên nhân các “chỉ số không hài lòng” quá cao.

Làm việc theo kiểu “dân cần đến mình”

“Một số cán bộ công chức khi giải thích, trả lời không được thì quay ra gắt gỏng với dân”, một cử tri ở phường 17 (quận Gò Vấp) cho biết. Theo cử tri này, có không ít cán bộ tổ dân phố, khu phố đưa văn bản xuống cho dân nhưng không hiểu văn bản đó nói gì.

Theo chủ tịch quận Bình Thạnh Nguyễn Quốc Hùng, nhiều cán bộ công chức vẫn quen làm việc theo kiểu “dân cần đến mình”. Đối với những cán bộ thiếu nụ cười, không nhiệt tình, bị dân phản ứng thì ông Hùng cho biết quận đã kiên quyết điều chuyển công việc khác... Dự kiến năm 2007 sẽ có quy định dịch chuyển thường xuyên những cán bộ tại các lĩnh vực nhạy cảm trong giải quyết thủ tục của dân.

Chủ tịch Trương Văn Non còn cho biết quận Gò Vấp vừa tổ chức thi tuyển mới 149 công chức nhằm bổ sung nhưng đồng thời cũng thay thế những công chức yếu kém, không đáp ứng được yêu cầu công việc

THEO PHONG THỦY



BĐS-TP.Hồ Chí Minh

Nhận bản tin mới nhất

Về MuaBanNhaDat | Nhận bản tin | FAQ | Điều khoản thỏa thuận | Bản quyền | Quy chế Sàn GDTMĐT | Tuyên bố từ chối bảo đảm | Liên hệ | Tuyển dụng | Sitemap

MuaBanNhaDat © 2007 - 2015. Ghi rõ nguồn "MuaBanNhaDat.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG CHÂU Á
Số giấy phép kinh doanh: 0308967985, Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Ngày cấp: 10/6/2009
Địa chỉ: Lầu 3 Tòa nhà Copac, Số 12, Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, TP.HCM

Technology powered by   - Copyright ©2016 by Ringier Vietnam