Bất động sản phải tự thay đổi để tiếp cận khách hàng

(Thứ Ba, 28/04/2015 | 09:30)
MBND - Lắng nghe ông Harlow Russell, CEO của MBND nói về sứ mệnh giúp đỡ ngành bất động sản Việt Nam thay đổi cách thức tương tác với người dùng. 
Bất động sản phải tự thay đổi để tiếp cận khách hàng
Bất động sản phải tự thay đổi để tiếp cận khách hàng

* Khách hàng 'ngậm' quả đắng với dự án FLC 36 Phạm Hùng

* Những công trình thay đổi bộ mặt Sài Gòn

* Góc chuyên gia: Tránh “thả gà ra đuổi” khi mua căn hộ

BTV Quốc Khánh: Ông từng đề cập rằng sứ mệnh của ông ở đây là giúp ngành bất động sản thay đổi cách tương tác với khách hàng và người tiêu dùng. Xin ông giải thích rõ hơn.

Ông Harlow Russell: Như chúng ta đều biết, Việt Nam là một nước đang phát triển, tuy nhiên ngành bất động sản hơi bị phân mảnh và đôi khi khó nắm bắt. Vì vậy, như bạn nói, tôi ở đây với Ringier và MuaBanNhaDat để giúp ngành bất động sản thay đổi cách tương tác với người tiêu dùng Việt Nam. Những người mua giống như bạn, là khách hàng trẻ tuổi. Làm thế nào để họ chuyển tải đến cho bạn những thông tin về việc mua, bán, thuê, cho thuê một khối bất động sản. Đây là một công việc quan trọng, và đó là lý do vì sao tôi ở đây.

bat dong san phai tu thay doi de tiep can khach hang

BTV Quốc Khánh: Kế hoạch thực hiện của ông như thế nào? Ý tôi là đối tượng tiêu dùng này có gì đặc biệt?

Ông Harlow Russell: Về cơ bản, cách người Việt tiếp thu truyền thông đang thay đổi. Việt Nam có dân số trẻ. Và ví dụ như bạn, bạn thu thập tin tức, thông tin như thế nào? Có thể là bằng cách xem truyền hình, như kênh FBNC chẳng hạn. Nhưng thường thì bạn thường sử dụng thiết bị di động (điện thoại thông minh). Và cách thức bạn thu thập tin tức, thông tin có thể là bằng Google Search, tìm trên website hoặc Facebook. Đây là một sự thay đổi mang tính cách mạng.

Vì vậy, một ngành nghề truyền thống như bất động sản phải tự thay đổi để có thể tiếp cận những khách hàng tiềm năng, những khách hàng là người Việt trẻ như bạn. Đó là sứ mệnh của tôi, và để làm được điều đó chúng tôi phải có những công cụ thật tốt, website thật tốt và sự hiểu biết sâu sắc về cách bạn tiếp cận thông tin. Sau đó, chúng tôi giúp khách hàng của mình như là các nhà phát triển bất động sản, các ngân hàng, các công ty khác và những người bán các gói bất động sản chuyển tải thông tin về bất động sản của họ đến với bạn và làm cho bạn chú ý.

BTV Quốc Khánh: Ông muốn nói rằng đối với người bán, nếu họ muốn nhắm đến những người mua nhà lần đầu tiên, đặc biệt là những người trẻ, thì cách tốt nhất là tiếp cận qua mạng và website?

bat dong san phai tu thay doi de tiep can khach hang

Ông Harlow Russell: Đúng vậy. Những người trẻ có độ tuổi từ 25-32, thật ra thời nay bạn đâu còn đọc báo giấy nữa. Thế hệ chúng tôi thì có, còn các bạn thì không. Các bạn không thu thập thông tin theo cách đó nữa. Vì vậy, để truyền bá thông tin đến cho bạn, chúng tôi phải thay đổi phương thức marketing, phương thức giao tiếp, và đó là lúc cần đến một website chuyên biệt mà cũng bao gồm những kênh thông tin khác nữa. Chúng tôi hiểu rõ cách thức giao tiếp qua Facebook. Chúng tôi cũng hiểu rõ sức mạnh của Youtube tại Việt Nam. Đó là công việc của chúng tôi. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ đó cho những người bán bất động sản. Các dịch vụ này tiến bộ hơn phương thức quảng cáo truyền thống là đăng quảng cáo trên báo.

BTV Quốc Khánh: Vậy đối với những người bán bất động sản và các công ty bất động sản, làm thế nào để họ tiếp cận khách hàng hiệu quả qua Internet?

Ông Harlow Russell: Dĩ nhiên là có những bước căn bản. Cũng giống như đối với Google, bạn phải đăng thông tin về bất động sản của mình trên mạng. Hơn nữa, bạn cần phải thiết lập thông tin đó sao cho mọi người có thể tìm thấy. Dĩ nhiên, một trong những thách thức lớn nhất là trên mạng có quá nhiều thông tin. Nếu bạn vào Google hoặc trang MuaBanNhaDat để tìm mua một căn hộ ở quận 2 thì bạn sẽ tìm thấy vô số. Do đó, bạn cũng cần những hiểu biết về Marketing trực tuyến và biết cách tối ưu hóa mụa thông tin của mình để mọi người có thể dễ dàng tìm được. Nếu không thì thông tin đó sẽ bị chìm khuất trong thế giới Internet. Vì vậy tôi thường nói với các nhà phát triển: “Có thể các vị có một website tuyệt vời, nhưng nếu không có ai vào xem thì có lợi ích gì? Đó hoàn toàn là một sự lãng phí.

bat dong san phai tu thay doi de tiep can khach hang

Do đó, vấn để nằm ở chỗ làm thế nào để thu hút mọi người ghé thăm website của tôi hoặc mục thông tin của tôi. Chúng tôi giúp người bán làm được điều đó. Người bán có thề làm được điều này, nhưng họ phải là chuyên gia về Internet, đồng thời họ phải tìm cách tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm (SEO). Họ cần phải biết cách đóng gói thông tin cho phù hợp với chiếc màn hình nhỏ xíu này. Chúng tôi thực hiện việc đó cho khách hàng, cho những người bán. Về cơ bản, chúng tôi là một nhà cung cấp dịch vụ để đưa thông tin về các bất động sản đến với các khách hàng tiềm năng, và làm sao để họ phải thốt lên: “Tôi muốn tìm hiểu thêm.” Hãy gọi điện thoại, gửi email, tham gia các sự kiện… Công việc của chúng tôi là kết nối bạn với người bán.

BTV Quốc Khánh: Nhưng chúng ta đang sống trong một thế giới tràn ngập thông tin, đặc biệt là thông tin trực tuyến. Vậy khi tìm cách bán bất động sản, ông phải làm gì để mình khác biệt?

Ông Harlow Russell: Trước hết, bạn hoàn toàn đúng. Nếu bạn lên Google và tìm thông tin về bất động sản tại Việt Nam thì bạn sẽ nhận được vô số thông tin, nhưng không hẳn là những thông tin đó sẽ có ích cho bạn. Có quá nhiều thông tin, vì vậy mới cần có một website chuyên biệt. Nếu bạn không biết rõ và muốn tìm đến một nơi có thể cung cấp cho bạn tất cả mọi thông tin về bất động sản: Mua như thế nào, những ai đang ráo bán, bạn cần biết điều gì thì công việc của chúng tôi là làm cho việc tìm kiếm đó trở nên dễ dàng. Chúng tôi liên tục cải tiến website và các công cụ của mình để việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn. Giả sử bạn đang tìm kiếm một thông tin nào đó, thông thường nếu không tìm được thông tin đó trong vòng từ 1-2 phút thì bạn sẽ bị phân tâm. Vì vậy, công việc của chúng tôi là làm cho website và các công cụ của mình hoạt động thật nhanh và thật dễ tìm kiếm cho người tiêu dùng.

Xem video mới nhất về thị trường Mua Bán Nhà Đất:

https://www.youtube.com/muabannhadatvietnam

 

 

THEO PHONG THỦY



BĐS-TP.Hồ Chí Minh

Nhận bản tin mới nhất

Về MuaBanNhaDat | Nhận bản tin | FAQ | Điều khoản thỏa thuận | Bản quyền | Quy chế Sàn GDTMĐT | Tuyên bố từ chối bảo đảm | Liên hệ | Tuyển dụng | Sitemap

MuaBanNhaDat © 2007 - 2015. Ghi rõ nguồn "MuaBanNhaDat.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG CHÂU Á
Số giấy phép kinh doanh: 0308967985, Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Ngày cấp: 10/6/2009
Địa chỉ: Lầu 3 Tòa nhà Copac, Số 12, Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, TP.HCM

Technology powered by   - Copyright ©2016 by Ringier Vietnam