Bán lẻ TP.HCM: Giá thuê không biến định nhờ nguồn khách ổn định

(Thứ Năm, 04/10/2012 | 10:15)
Thị trường bán lẻ tại TP.HCM trong Q3/2012 vẫn ổn định với các hợp đồng thuê mới tập trung vào một số lượng lớn các nhà phố thương mại tại những vị trí cũ lẫn mới.
Bán lẻ TP.HCM: Giá thuê không biến định nhờ nguồn khách ổn định
Bán lẻ TP.HCM: Giá thuê không biến định nhờ nguồn khách ổn định


Nhu cầu sử dụng mặt bằng tiếp tục tăng


Tỷ lệ trống của TTTM và TTTM tổng hợp giảm từ 15,5% trong quý trước xuống 12,4%, nhờ vào sự gia tăng khách thuê tại các TTTM ở khu vực trung tâm CBD. Ngược lại, tỷ lệ trống của các TTTM tổng hợp được ghi nhận tăng 2,1% so với quý trước do trung tâm Parkson Hùng Vương tu sửa và thay đổi người thuê. Những ảnh hưởng trên cũng đã phần nào đã tác động nhẹ lên giá chào thuê, cùng với nhiều lựa chọn sẵn có, giá chào thuê ổn định hoặc chỉ giảm nhẹ.

ban le tp.hcm gia thue khong bien dinh nho nguon khach on dinh
Một cửa hàng FPT Shop mới khai trương


Ngoài ra, nhu cầu sử dụng mặt bằng tiếp tục tăng khi Q3/2012 chứng kiến những hoạt động đáng chú ý trong mảng công nghệ; FPT (tập đoàn dịch vụ viễn thông của Việt Nam) đã khai trương 13 cửa hàng bán lẻ ở trung tâm của 10 thành phố lớn, bao gồm 3 cửa hàng ở TP.HCM. HTC mở 2 cửa hàng mẫu ở Crescent Mall, Q.7 và trên đường Nguyễn Huệ, Q.1; trong khi Sony mở cửa hàng ở đường Đồng Khởi, Q.1.


Các nhãn hàng thời trang và F & B đẩy mạnh mở rộng thị phần


Thời trang và F & B cũng chiếm một số lượng đáng chú ý của nguồn cầu với Ninomaxx và Nine West khai trương cửa hàng mới. Baskin-Robbins, chuỗi cửa hàng kem toàn cầu tiếp tục mở rộng với 2 cửa hàng mới ở Diamond Plaza và Crescent Mall. Trung Nguyên Coffee, nhà bán lẻ cà phê nội địa đã mở rộng mạnh trong quý này, khai trương thêm 2 cửa hàng ở Đồng Khởi, Q.1.

ban le tp.hcm gia thue khong bien dinh nho nguon khach on dinh

Diện tích thực thuê tăng gấp 2.4 lần Q2/2012 nhờ vào giá thuê ổn định và chiến lược bành trướng mạnh mẽ.

Thương hiệu F&B nội địa đẩy mạnh mở rộng trong nỗ lực giữ vững thị phần Hiện nay, đáng chú ý là có một số lượng lớn những thương hiệu F&B quốc tế lớn tìm kiếm cơ hội mở rộng ở Việt Nam – bao gồm cả những thương hiệu đã hiện diện lẫn thương hiệu xuất hiện lần đầu. Điều này dẫn đến một cuộc cạnh tranh của các thương hiệu F&B nội địa để phát triển và tranh giành thị phần...


M
ột ví dụ đáng chú ý của tập đoàn F&B quốc tế mở rộng ở VN là Johnny Rocket’s, hiện đang tìm một vị trí cho nhà hàng đầu tiên của mình ở TP.HCM, sau đó sẽ là tại Hà Nội và Đà Nẵng.


Nhận định về tình hình này, ông Adam Bury, Phó Giám Đốc của CBRE Việt Nam, cho biết: “Sự tăng trưởng dân số của Việt Nam từ lâu được nói tới như một lý do để các nhà bán lẻ tăng cường đầu tư vào đất nước này. Khi các nhà bán lẻ thấy rằng tiềm năng tăng trưởng ở hầu hết các thị trường toàn cầu bị giới hạn, thì Việt Nam là một trong số ít những điểm đến chưa được khai thác đúng mức và do đó có thể đem lại nhiều cơ hội. Chúng ta có thể thấy được sự quan tâm đáng chú ý từ những tập đoàn bán lẻ nước ngoài đang mở rộng ở Việt Nam, vì vậy những hoạt động mở rộng bán lẻ mà chúng ta đã chứng kiến trong 12 tháng qua chỉ là mở đầu của một cuộc chiến lâu dài giữa một bên là những thương hiệu nội địa lâu đời vàmột bên là những nhà bán lẻ nước ngoài mới xuất hiện hoặc mới thâm nhập thị trường, để chiếm lẫn thị phần trong một thị trường có khả năng sinh lợi cao”.

THEO PHONG THỦY



BĐS-TP.Hồ Chí Minh

Nhận bản tin mới nhất

Về MuaBanNhaDat | Nhận bản tin | FAQ | Điều khoản thỏa thuận | Bản quyền | Quy chế Sàn GDTMĐT | Tuyên bố từ chối bảo đảm | Liên hệ | Tuyển dụng | Sitemap

MuaBanNhaDat © 2007 - 2015. Ghi rõ nguồn "MuaBanNhaDat.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG CHÂU Á
Số giấy phép kinh doanh: 0308967985, Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Ngày cấp: 10/6/2009
Địa chỉ: Lầu 3 Tòa nhà Copac, Số 12, Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, TP.HCM

Technology powered by   - Copyright ©2016 by Ringier Vietnam