5 Quy tắc vàng khi viết tin đăng giúp chốt bán nhà nhanh gọn

(Thứ Sáu, 19/04/2019 | 19:00)
Ai cũng biết hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất để thu hút người mua. Những câu chữ mặt khác sẽ giữ chân họ ở lại. Tuy vậy, để viết được câu chữ hấp dẫn cho bài tin đăng bán nhà, đất lại không hề dễ dàng.
đăng tin bán nhà
5 Quy tắc vàng khi viết tin đăng giúp chốt bán nhà nhanh gọn

Những người xây dựng nội dung (Content Writer) luôn phải chú tâm đến đối tượng khách hàng của mình. Môi giới bất động sản (BĐS) càng phải lưu ý điều này hơn vì khách của họ đến từ hai vị trí hoàn toàn khác biệt: Người mua và các môi giới khác. Đó là quy tắc đầu tiên về nội dung bài đăng tin bán nhà, đất. Vậy còn quy tắc thứ hai, thứ ba...?

1. Bắt đầu từ chi tiết cơ bản

Các kênh đăng tin bán nhà đất thường không có nhiều chỗ cho phần miêu tả. Vì vậy, bạn không nên nhắc đến những thông tin sẽ xuất hiện trong phần Chi tiết khi viết phần này. Chẳng hạn như căn nhà có 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm... khi những thông tin đó đã được đề cập ở mục khác bên trong.

Hãy dành phần miêu tả cho những thông tin độc quyền hay nổi bật nhằm mê hoặc người mua và môi giới khác phải nhấp vài tin đăng của bạn để đọc nhiều hơn. Ví dụ như căn hộ có vị trí hiếm có, các chương trình khuyến mãi hoặc quà tặng kèm hấp dẫn...

2. Làm nổi bật những gì tốt nhất của căn nhà

Bạn cần phải biết người mua đang muốn hay tìm kiếm đặc điểm gì ở ngôi nhà mới. Nếu căn nhà bạn đang rao bán có tính năng phù hợp với nhu cầu của họ, hãy nhấn mạnh chúng ngay trong phần miêu tả. Ví dụ như một căn bếp ốp gỗ cao cấp dành cho người sành ẩm thực, bãi đỗ xe rộng và an ninh đối với người đi xe đắt tiền…

5 quy tac vang khi viet tin dang giup chot ban nha nhanh gon

3. Đừng ngại đề cập đến việc căn nhà đã từng được nâng cấp, sửa sang

Thực tế cho thấy, những ngôi nhà từng được nâng cấp rất “hấp dẫn” khách mua, đặc biệt là trần nhà và khung cửa sổ đã thay mới. Một chủ nhà dành thời gian để sửa sang lại nội – ngoại thất là người biết quan tâm đến việc bảo dưỡng, giữ gìn cho ngôi nhà của mình. Điều này sẽ góp phần làm người mua cảm thấy an tâm hơn về chất lượng ngôi nhà đang bán.

4. Dùng đúng và đủ từ để miêu tả khi đăng tin bán nhà

Một số nghiên cứu đã chỉ ra, sử dụng ngôn từ chuẩn xác “đánh” đúng vào tâm lý khách hàng có tác dụng thúc đẩy hành động thực tế: Gọi điện hỏi thêm thông tin hoặc quyết định mua nhà. Vì vậy, hãy dành thêm thời gian để nghiên cứu và tạo một danh sách các từ ngữ thu hút được nhiều người tìm kiếm, quan tâm nhất cũng như phù hợp với đặc trưng căn nhà đang rao bán.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên “đầu tư” kỹ lưỡng cho tiêu đề bài đăng tin bán nhà của mình. Các bìa tạp chí, trang tin bất động sản lớn... là nguồn cung cấp ý tưởng tốt mà bạn có thể tận dụng. Sau đây là một số mẫu tiêu đề bạn có thể tham khảo:

  • Làm cách nào…
  • 8 lý do để…
  • 5 ưu điểm của…
  • 10 điều làm nên…

5 quy tac vang khi viet tin dang giup chot ban nha nhanh gon

5. Dùng từ ngữ để vẽ nên bức tranh tương lai cho người mua nhà

    Chỉ cách bãi biển bãi biển Nha Trang một dãy phố, căn nhà tuyệt tác này mang lại cảm giác của một resort vùng Địa Trung Hải. Kết cấu lộng lẫy trong không gian tinh tế, nơi bạn có thể đắm chìm bên dưới lớp trần thạch cao từ Venice trong dãy phòng rộng lớn, nấu ăn cho 2 hay 20 người trong gian bếp chỉn chu, thư giãn trong phòng sinh hoạt gia đình, ngay hiên nhà có mái che, trong phòng giải trí hay đọc sách bên cạnh lò sưởi. Dãy phòng ngủ lớn được thiết kế sang trọng, tinh tế và ấm cúng với ban công riêng tư. Sân thượng nhìn về phía biển, với mặt sân chính hướng về phía Tây đầy nắng kèm sân trong nhà và sân vườn có cảnh quan tuyệt đẹp. Hơn thế, bãi biển Nha Trang sầm uất, nhộn nhịp với bầu không khí trong mát, phong cảnh đặc sắc chỉ cách vài bước thả bộ đầy thư giãn.

Bạn có muốn “đắm chìm bên dưới lớp trần thạch cao từ Venice trong dãy phòng rộng lớn” hay “nấu ăn cho 2 hay 20 người trong gian bếp chỉn chu” ở căn nhà mới của mình không? Phần miêu tả đầy hấp dẫn trên đã khiến rất nhiều người tìm gọi đến môi giới đăng tin bán nhà này đấy!

Hãy sử dụng từ ngữ để giúp người mua nhà hình dung khung cảnh cuộc sống tương lai của họ trong ngôi nhà đang được rao bán. Bất kỳ ngôi nhà nào cũng có những điểm cộng riêng. Quan sát kỹ để tìm ra ưu điểm này, nhắc đến chúng trong phần miêu tả bài đăng tin bán nhà như một “khoản hời” đối với khách mua. “Thư giãn trong bồn nước nóng sau một ngày làm việc căng thẳng” hay “tưởng tượng bạn đang vui đùa cùng gia đình bên bể bơi vào ngày hè nóng” là những ví dụ điển hình.

Cuối cùng, hãy đọc lại bài tin một lần nữa trước khi đăng để đảm bảo bạn đã theo đúng các quy tắc và không đưa sai hoặc sót thông tin về ngôi nhà. Sau đó, việc còn lại là bấm nút đăng tin bán nhà và ngồi chờ điện thoại reo thôi!


MuaBanNhaDat theo TBKD

Nhận bản tin miễn phí!

Đừng bỏ lỡ những thông tin mới nhất về thị trường bất động sản được gửi qua email hàng tuần.


THEO PHONG THỦY



BĐS-TP.Hồ Chí Minh

Nhận bản tin mới nhất

Về MuaBanNhaDat | Nhận bản tin | FAQ | Điều khoản thỏa thuận | Bản quyền | Quy chế Sàn GDTMĐT | Tuyên bố từ chối bảo đảm | Liên hệ | Tuyển dụng | Sitemap

MuaBanNhaDat © 2007 - 2015. Ghi rõ nguồn "MuaBanNhaDat.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG CHÂU Á
Số giấy phép kinh doanh: 0308967985, Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Ngày cấp: 10/6/2009
Địa chỉ: Lầu 3 Tòa nhà Copac, Số 12, Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, TP.HCM

Technology powered by   - Copyright ©2016 by Ringier Vietnam