Tìm mặt bằng đẹp

2.096 kết quả bất động sản
Việt Nam phường 6
Quận 3
80 m²
Quận Hai Bà Trưng
70 m²
Quận Tân Bình
99 m²
Quận Phú Nhuận
304 m²
Sky Garden 2 – Phú Mỹ Hưng – phường Tân Phong – quận 7
Quận 7
160 m²
Quận 3
130 m²
Quận 7
48 m²
Việt Nam An Phú Tây
Huyện Bình Chánh
8 m²
Trần Thái Tông Cầu Giấy
Quận Cầu Giấy
90 m²
Quận Tân Bình
8 300 m²

Thị trường mặt bằng bán lẻ kiot ngày càng sôi động

Trong những năm gần đây, thị trường mặt bằng bán lẻ kiot được giới bất động sản đánh giá là có nhiều tiềm năng phát triển. Bởi nó đáp ứng nhu cầu kinh doanh vừa và nhỏ của rất nhiều người nhằm tạo ra những tiện ích tốt nhất cho người tiêu dùng.

1. Giá mặt bằng bán lẻ

Khảo sát tại các sàn giao dịch bất động sản cho thấy, lượng giao dịch mặt bằng kinh doanh ngày càng tăng, giá giao dịch tương đối hợp lý.

  • Giá mặt bằng bán lẻ ở trung tâm: tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh dao động từ 25 triệu/m2 - trên 35 triệu/m2; tại Đà Nẵng dao động từ 15 triệu/m2 - 25 triệu/m2.
  • Giá mặt bằng bán lẻ ở ven trung tâm: tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh dao động từ 10 triệu/m2 - trên 20 triệu/m2; tại Đà Nẵng dao động từ 5 triệu/m2 - 15 triệu/m2.
  • Giá mặt bằng sạp trong chợ lớn: tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh dao động từ 15 triệu/m2 - 25 triệu/m2; tại Đà Nẵng dao động trong khoảng 20 triệu/m2.

Bán mặt bằng kinh doanh diện tích 116m2 tại TTTM HQC tọa lạc tại Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh. TTTM HQC là tòa cao ốc đầu tiên ngay tại trung tâm huyện Hóc Môn, đồng thời là một địa điểm mua sắm lý tưởng và hứa hẹn đầy sự hấp dẫn không chỉ cho dân cư HQC Hóc Môn mà còn cho người dân ở các khu vực lân cận. Bên cạnh đó, TTTM HQC còn có vị trí địa lý thuận lợi cho việc lưu thong, đây cũng là địa điểm có khung cảnh đẹp; kinh doanh phát triển; dân cư đông đúc và đặc biệt, an ninh được đảm bảo ở mức tối đa. Giá rao bán 19 triệu/m2.

Bán mặt bằng kinh doanh tại tòa V6, V7 chung cư The Vesta, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội với các diện tích: 26 m2, 30 m2, 31 m2, 32 m2, 39 m2, 44 m2, 46 m2, 72 m2. Giá rao bán là 27 triệu/m2. Với số lượng căn hộ và dân cư đông đúc, quần thể The Vesta Hà Đông cũng hứa hẹn là một khu phố thương mại sầm uất và là điểm kinh doanh lý tưởng cho các cá nhân đang có nhu cầu kinh doanh hay mở rộng hệ thống dịch vụ bán hàng.

2. Các trung tâm lớn đang sang nhượng kiot

Hiện nay có rất nhiều các trung tâm thương mại đang rao bán, sang nhượng kiot, có thể kể đến các trung tâm thương mại tại các thành phố lớn như:

2.1 Tốp 10 các khu trung tâm thương mại tại Hà Nội

  • Tràng Tiền Plaza: nằm ở vị trí đắc địa với 3 mặt phố lớn chính: Tràng Tiền, Hàng Bài và Hai Bà Trưng. Tràng Tiền Plaza gồm 6 tầng, mỗi tầng kinh doanh buôn bán một số loại mặt hàng nhất định. Nơi đây trở thành trung tâm thương mại của những thương hiệu thời trang cao cấp thế giới như: Gucci, Prada, Dior,...
  • Aeon Mall Long Biên: tọa lạc tại khu đất rộng lớn số 27 đường Cổ Linh, Long Biên. Aeon Mall Long Biên thuộc quyền quản lý của doanh nghiệp liên doanh với Nhật Bản, một hệ thống TTTM lớn nhất thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài nước nằm rải rác ở nhiều quốc gia như: Thái Lan, Singapore, Mianma,... Aeon Mall Long Biên phục vụ tất cả những mặt hàng cần thiết cho đời sống với giá cả hợp lý, phong phú đa dạng nên thu hút được rất nhiều lượt mua sắm thăm quan.
  • Vincom Mega Mall - Time City: nằm tại 458 Minh Khai - quận Hai Bà Trưng - Hà Nội. TTTM Vincom Mega Mall - Time City cũng được coi là TTTM còn khá trẻ khi mới đi vào hoạt động khoảng giữa năm 2013.
  • Vincom Center - Royal City: nằm trên mặt đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, đây là một quần thể trung tâm thương mại, vui chơi giải trí lớn nhất đầu tiên tại Việt Nam theo mô hình chuẩn quốc tế MegaMall.
  • Vincom Center - Bà Triệu: là một tổ hợp cao ốc được xây dựng bởi Tập đoàn Vingroup tại 191 đường Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
  • Big C Thăng Long - Hà Nội: nằm tại 222 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, đây là TTTM không có những khu văn phòng, chung cư, nhà ở... mà đẩy mạnh đi sâu vào việc kinh doanh những mặt hàng bình dân nhất, được bày bán phong phú với nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại và ưu đãi khách hàng thường xuyên. Bên cạnh đó, ở hệ thống các siêu thị của Big C cũng có những khu vui chơi, giải trí và khu ẩm thực nên luôn là nơi thu hút nhiều khách hàng theo các tầng lớp khác nhau trong xã hội.
  • Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia: đặt tại 148 Giảng Võ, Ba Đình, chính thức được khởi công xây dựng thành tổ hợp Trung tâm Thương mại, vui chơi, giải trí mới vào tháng 7 năm 2016.
  • Vincom Center - Nguyễn Chí Thanh: địa chỉ 54A Nguyễn Chí Thanh - quận Đống Đa, TTTM bao gồm 6 tầng nổi, 4 tầng ngầm, là nơi hội tụ của 140 thương hiệu Thời trang, Giải trí, Ẩm thực, Nội thất… uy tín, được yêu thích trong nước và quốc tế.
  • Vincom Center - Phạm Ngọc Thạch: nằm ngay số 2 ngã 4 trung tâm quận Đống Đa, gồm 8 tầng nổi và 3 tầng ngầm, được chia thành bốn phân khu chính: thế giới mua sắm; không gian giải trí; chuỗi ẩm thực và khu vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
  • Lotte Shopping Center - Liễu Giai:tọa lạc tại số 54 Liễu Giai, Ba Đình. Đây là một TTTM mới nổi tại Hà Nội tuy nhiên lại đang thu hút rất nhiều lượng khách đến thăm quan mua sắm.

2.2 Tốp 10 các khu trung tâm thương mại thành phố Hồ Chí Minh

  • Diamond Department Store: tọa lạc ở một trong những vị trí đắc địa nhất của thành phố: đối diện nhà thờ Đức Bà với 3 mặt tiền giáp 3 con đường lớn. Đây là trung tâm thương mại cao cấp lâu đời nhất ở thành phố Hồ Chí Minh và có vị trí vững chắc trên thị trường bán lẻ cao cấp thành phố. Được định vị ở phân khúc cao cấp, Diamond Department Store sẽ mang đến cho khách hàng một không gian mua sắm thực sự đẳng cấp với các thương hiệu sang trọng như Salvatore Ferragamo, Rolex, Mont Blanc; hàng chục thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, hàng trăm các thương hiệu thời trang nam nữ cho đến các vật dụng gia đình cao cấp.
  • Saigon Center: vào thời điểm khai trương tháng 7/2016, Saigon Center đã tạo được một tiếng vang lớn trong thị trường bán lẻ cao cấp với diện mạo sang trọng, ấn tượng và sự xuất hiện của hàng trăm thương hiệu đẳng cấp trên thế giới, nhiều thương hiệu lần đầu có mặt tại Việt Nam. Không những thế, Saigon Center là nơi tập trung nhiều thương hiệu cà phê, ẩm thực có tiếng trong thành phố.
  • Vincom Đồng Khởi: một trong những trung tâm thương mại có diện tích lớn nhất và cũng có lượng khách đông nhất nhì ở thành phố mang tên Bác. Đến với Vincom Đồng Khởi, chắc hẳn bạn sẽ bị choáng ngợp trước hàng trăm thương hiệu từ mỹ phẩm, thời trang, điện máy, gia đụng, thực phẩm cho đến ẩm thực, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe và cả dịch vụ vui chơi giải trí, rạp phim…
  • Parkson Hùng Vương:trung tâm thương mại cao cấp duy nhất trên địa bàn quận 5, Parkson Hùng Vương có hàng trăm thương hiệu quốc tế từ mỹ phẩm, thời trang nam nữ, thể thao đến đồ chơi, thời trang trẻ em…. Nhắm đến đối tượng khách hàng ở phân khúc tầm trung, Parkson Hùng Vương không có các thương hiệu xa xỉ nhưng bù lại vẫn có rất nhiều thương hiệu thời trang trung cấp hấp dẫn như Mango, Levi’s, Guess,… để đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.
  • Parkson Saigon Tourist: nằm ở trung tâm quận 1, đối diện Vincom Đồng Khởi. Trung tâm thương mại này còn nổi tiếng với hệ thống hơn 30 thương hiệu mỹ phẩm đình đám trên thị trường như Christian Dior, Bobbi Brown, MAC, Shu Uemura, Lancome…
  • AEON Mall Tân Phú: có diện tích bán lẻ lên tới 42,000 m2 rất rộng rãi, thoáng mát, nội thất bên trong được thiết kế tỉ mỉ và đầu tư chu đáo mang lại vẻ đẹp hiện đại. Các thương hiệu ở đây chủ yếu thuộc phân khúc tầm trung, phù hợp với mặt bằng thu nhập chung của người dân và rất đa dạng từ mỹ phẩm, thời trang, giày dép, dụng cụ gia đình, vui chơi giải trí cho đến siêu thị thực phẩm tươi ngon...
  • AEON Mall Bình Tân: điểm đến yêu thích của cư dân khu vực phía Tây thành phố Hồ Chí Minh.
  • Crescent Mall: tọa lạc ngay tại khu vực hồ Bán Nguyệt, trung tâm khu đô thị cao cấp Phú Mỹ Hưng. Đây là trung tâm thương mại lớn thứ nhì thành phố Hồ Chí Minh.
  • SC Vivo City: trung tâm thương mại này kết quả của sự hợp tác giữa tập đoàn Mapletree (Singapore) và Saigon Co.op. Với diện tích lên đến 41,000 m2, SC Vivo City đã đưa nhiều thương hiệu thời trang quốc tế ở phân khúc trung cấp tiến gần hơn với khách hàng như Topshop-Topman, Miss Selfridge, Dorothy Perkins…
  • Icon 68 Bitexco: tọa lạc trong 4 tầng của tòa nhà Bitexco Financial Tower, tuy có diện tích khá nhỏ, chỉ khoảng 10,000 m2 nhưng Icon 68 sở hữu nhiều thương hiệu quốc tế rất hấp dẫn giới trẻ như Topshop- Topman, Mango,Warehouse, Cosmo, Charles & Keith, Pedro... và rạp phim BHD.

2.3 Tốp 3 các khu trung tâm thương mại Đà Nẵng

  • Đà Nẵng Square: nằm ở 35 Thái Phiên, Q.Hải Châu, tp Đà Nẵng. Trung tâm Thương mại Đà Nẵng square được xem là nơi mua sắm lý tưởng cho nhiều người tiêu dùng. Với nhiều mẫu mã sản phẩm, dịch vụ đa dạng.
  • Vincom Đà Nẵng: tọa lạc tại 910A Ngô Quyền, Q.Sơn Trà, tp.Đà Nẵng. Đây được ví như một mô hình thu nhỏ với đa dạng sản phẩm và dịch vụ khác nhau.
  • BigC Đà Nẵng: nằm ở 255 - 257 Hùng Vương, Q.Thanh Khê, tp.Đà Nẵng - một trong những TTTM bình dân của thành phố du lịch biển.

3. Chọn mua mặt bằng bán lẻ như thế nào?

Trước khi ra quyết định chọn mặt bằng nên lưu ý:

  • Vị trí: Như thế nào là một vị trí tốt? Thông thường, một vị trí tốt sẽ bao gồm ít nhất một trong hai yếu tố sau đây: Dân cư tập trung tại đó đông. Những nơi tập trung đông dân cư có thể kể tới như chợ, trường học, bệnh viện… Những vị trí nằm ở đường lớn thường có mật độ dân cư di chuyển qua đông hơn ở trong đường nhỏ, ngõ cụt. Mặt khác, một vị trí tốt cũng cần phải có chỗ đỗ xe hoặc quay đầu xe. Thiếu đi điều này, bạn khó có được khách vãng lai mà chỉ có thể đón khách ở xung quanh khu vực đó.
  • Diện tích: Điều tiếp theo cần quan tâm đó là diện tích mặt bằng bán lẻ, diện tích quá nhỏ sẽ khiến bạn khó khăn trong việc trưng bày hàng, hạn chế doanh thu, quá lớn sẽ ảnh hưởng tới ngân sách mà bạn đã dự tính. Chính vì vậy, việc chọn được một mặt bằng kinh doanh tốt và phù hợp chưa bao giờ là điều dễ dàng.

4. Các dự án mặt bằng bán lẻ đang xây dựng

Dự án Tổ hợp Discovery Complex

du an to hop discovery complex

Chủ đầu tư là Kinh Đô TCI Group. Dự án tọa lạc tại 302 Cầu Giấy – Cửa ngõ phía tây của thủ đô Hà Nội, tiếp giáp với phố Trần Đăng Ninh và phố Chùa Hà, nằm trong vị trí trung tâm của tam giác công viên Yên Hòa, Nghĩa Tân và Thủ Lệ, Discovery Complex sở hữu vị trí đẹp nhất khu vực trung tâm quận Cầu Giấy. Tuyến đường sắt trên không đầu tiên tại Việt Nam kết nối trực tiếp ga số 7 từ nhiều điểm khác nhau trong thành phố đến thẳng tầng 2 trung tâm thương mại của tòa nhà. Tổ hợp gồm 8 tầng Trung tâm thương mại, 45 tầng căn hộ cao cấp, 36 tầng văn phòng cho thuê. Dự án Discovery Complex – 302 Cầu Giấy sẽ trở thành biểu tượng mới của quận Cầu Giấy. Với 25 876 m2 sàn Trung tâm thương mại, 93 320 m2 sàn Văn phòng, trên quy mô diện tích đất 10 158.5 m2, dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại – Căn hộ cao cấp – Văn phòng cho thuê tại 302 Cầu Giấy là dự án cao nhất và quy mô nhất quận Cầu Giấy tính tới thời điểm hiện tại.

Dự án Golden King

du an golden king quan 7

Chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Phát triển Bất động sản Đông Dương. Golden King Khu căn hộ - văn phòng cao cấp nằm tại trung tâm đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh bao gồm: Trung tâm thương mại chuẩn quốc tế RETAIL 4 tầng, 17 tầng căn hộ kết hợp văn phòng Office-tel. Tổng diện tích khu thương mại: 5.580,7m2, tổng số tầng thương mại (tầng 1 - 4): 5 tầng (40m2 - 196 m2), tổng số căn hộ văn phòng (tầng 5 - 21): 372 căn hộ (31,6 m2 - 323m2). Nổi bật với phong cách kiến trúc sang trọng, hiện đại, Golden King hội tụ những tinh hoa hiện đại, mang đến một không gian đẳng cấp, tôn tạo giá trị sống đỉnh cao, xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp.

5. Nên chọn shophouse hay kiot hay nhà mặt tiền

Khi tìm kiếm mặt bằng kinh doanh, người mua thường băn khoăn trước những quyết định chọn shophouse hay kiot hay nhà mặt tiền? Mỗi một sự lựa chọn đều có những lợi thế riêng.

Nếu lựa chọn shophouse hoặc nhà mặt tiền thì có thể vừa sử dụng làm mặt bằng kinh doanh vừa để sinh sống. Tuy nhiên, số vốn bỏ ra để mua mặt bằng kinh doanh như thế là tương đối cao sẽ ảnh hưởng đến tổng nguồn vốn bạn đầu tư kinh doanh.

Chọn mặt bằng bán lẻ kiot cũng đang là sự lựa chọn của nhiều người bởi nó không đòi hỏi tiền mua quá cao, thêm vào đó nó sẽ nằm trong chuỗi kiot bán lẻ, có nhiều khách mua bán qua lại sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của bạn.

6. Các dịch vụ thường sang nhượng mua bán

Hoạt động sang nhượng mua bán mặt bằng bán lẻ kiot diễn ra thường xuyên do nguồn cung và cầu luôn dồi dào. Có thể kể đến các dịch vụ thường sang nhượng mua bán như: các dịch vụ làm đẹp Spa, quán Cafe, quầy tạp hóa, quầy thuốc, cửa hàng quần áo, …

Khi sang nhượng mua bán như thế sẽ bao gồm cả giá mặt bằng bán lẻ kiot, hàng hóa, đồ dùng và cả nguồn khách quen. Có thể nói hoạt động mua bán sang nhượng dịch vụ là sự lựa chọn tốt nhất cho cả bên bán và bên mua.